svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับรายการ The Mask Singer! รายการที่เด็กๆ ก็ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูดี คือ เรียกง่ายๆ ว่า ดูกันได้พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว..... โดยคืนนี้ (23 มี.ค.60) ถือเป็นคืนสำคัญของเหล่าสาวกหน้ากากอีกาดำ และ หน้ากากทุเรียน ในศึกแชมป์ชนแชมป์ ที่จะต้องชี้ชะตากันแล้วว่า ใครจะเป็นผู้ชนะ The Winner! และ ใครจะต้องถอดหน้ากาก เผยโฉมให้ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงข้างใน.....

เริ่มต้นเปิดรายการมา... แม้เวลาในการถ่ายทอดสดของ The Mask Singer จะคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาเดียวกันของการถ่ายทอดสด ศึกค้าแข้งนัดสำคัญ ระหว่าง ฟุตบอลทีมชาติไทย ปะทะ ทีมชาติซาอุฯ สำหรับการคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม B รอบที่ 3 (12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6) ของการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซียในปี 2018 ด้วยความที่บอลไทยเริ่มถ่ายทอดสดก่อน คนดูยังพอเทใจไปเชียร์เหล่านักฟุตบอลทีมชาติไทยกันก่อนได้..... แต่พอซาอุตีไข่แตก ยิงประตูได้ นำไทยไปก่อน 1-0 ฐานคนดูก็เริ่มขยับรีโมทเปลี่ยนมาดูการดวลไมค์ของทั้ง 2 หน้ากากแทน เพราะเป็นช่วงที่รายการ The Mask Singer เริ่มออกอากาศสดพอดี และบอลไทยก็อยู่ระหว่างพักครึ่ง.....

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่
ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง


ระหว่างที่ศึกค้าแข้ง กับ ศึกดวลไมค์ เกิดขึ้นในเวลาคาบเกี่ยวกัน หลายคนคงได้เห็นพฤติกรรมจากคนใกล้ตัว และหลายๆ คนในโซเชียลออนไลน์ มีการสลับรีโมทเปลี่ยนช่องอยู่เรื่อยๆ หรือ มีการมอนิเตอร์ดูทั้ง 2 รายการควบคู่กันไปด้วย ทั้งทาง ทีวี, มือถือ, แท๊บเล็ต ในการดู facebook live, youtube และ อัพเดทข้อมูลต่างๆ ผ่านทวิตเตอร์
บอลไทย-ซาอุ จบเกมไปด้วย ซาอุ ชนะ ไทย ไป 3-0
เมื่อบอลจบ...จำนวนคนดูที่ต้องสลับสายตาดูไปดูมา ระหว่าง บอล กับ หน้ากาก ก็เริ่มเทหน้าตักหันมาดูศึกแชมป์ชนแชมป์ในรอบไฟนอลกันได้อย่างเต็มที่

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่
ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง


เห็นได้จากยอดตัวเลขของคนดู "หน้ากาก" ผ่าน facebook live ที่เริ่มทยอยพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนมาอยู่ในระดับ 600,000 กว่าๆ หลังจากถ่ายทอดสดบอลจบ! และตัวเลขก็เริ่มขยับพุ่งขึ้นอีกแบบรวดเร็วพรวดๆ มาเป็น 750,000 ตอนประกาศแชมป์ #themasksinger !!!
ซึ่ง "หน้ากากทุเรียน" ชนะไป.....
พอถึงคิวถอด *หน้ากากอีกาดำ" เพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ยอดคนดูก็พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีกเป็น 800,000 กว่าๆ

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่
ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง


โอ้...แม่เจ้า นี่แหละ คือ ปรากฎการณ์ครั้งใหม่ ที่ทำให้เห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจน สำหรับ "ช่องทีวีดิจิทัล" ที่สามารถทำรายการให้ดึงดูดคนดูได้ในทุกๆ platform ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถตามดูรายการย้อนหลังผ่าน online ได้อีก เมื่อไหร่ก็ได้..... ไม่เสียอารมณ์อีกด้วย.
นี่แค่ตัวเลขเบาๆ ที่แสดงให้เห็นแบบจับจ้องได้ผ่านสื่อออนไลน์ของ workpoint ณ ตอนนี้นะจ๊ะ.....
มาลองทายกันดูไหมคะว่า เรทติ้งทีวีของคืนวันที่ 23 มี.ค.นี้ รายการ The Mask Singer จะสร้างสถิติใหม่ของการทำเรทติ้งสูงสุดหรือไม่? มารอลุ้นกัน.

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่
ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง

"The Mask Singer" สร้างปรากฎการณ์ใหม่
ใช้ "หน้ากาก" กระชากเรทติ้ง

logoline