svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช่วงเวลาที่น่าจดจำบนเวที "ออสการ์"

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการประกาศผลรางวัล ออสการ์ ประจำปีนี้ ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ หรือตรง กับเช้าวันจันทร์ ตามเวลาเมืองไทย วันนี้จะพาไปดูเหตุการณ์ที่น่าจดจำบนเวทีออสการ์เมื่อครั้งก่อนๆ

เริ่มต้นที่นาทีแห่งชีวิต ของ พระเอกหนุ่มลีโอนาร์โด ดีคาร์ปรีโอ หลังผ่านบทบาทการแสดงมาแล้วมากมาย แต่เพิ่งจะมาได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชาย ตัวแรกในชีวิต เมื่อปีที่แล้วนี้เอง จาก บทบาทสุดหินใน หนังเรื่อง The revenant

ลีโอนาร์โด เป็นนักแสดงฝีมือเยี่ยม ที่ เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงมาถึง 6 ครั้ง จากหนังดัง อย่าง Grape, The Aviator, Blood Diamond และ The Wolf of Wall Street แต่ก็หวิดไป หวิดมา ฉิวเฉียดไปมา จนมาชนะใจกรรมการจากบทบาทของชายหนุ่มที่มีชีวิตอยู่เพื่อแก้แค้น ท่ามกลางหิมะขาวโพลน ทำให้เค้าเฉือนเอาชนะ คู่แข่ง ไบรอัน แครนสตัน แมต เดม่อน ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และ เอดดีย์ เรดเมนย์ ไปได้
จากฝ่ายชาย มาต่อที่ฝ่ายหญิง คงไม่มีใครลืม ความน่ารัก แบบโก๊ะๆ ของ เจนิเฟอร์ ลอวเลนซ์ ที่กำลังดีใจ ที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เมื่อปี 2013 จากหนัง Silver Linings Playbook โดยเธอมาในชุดเดรสเกาะอก จาก Dior Haute Couture ดูสวยสง่า จนเมื่อถึงเวลาที่เธอต้องเดินขึ้นเวที เพื่อมารับรางวัล ดูเหมือนชุดของเธอจะไม่เป็นใจ เพราะเธอเหยียบชายกระโปรงของตัวเอง และ ล้มลงตรงบันได ก่อนจะเอามือปิดหน้าด้วยความเขินอาย ก่อนจะพยุงตัวลุกขึ้นเพื่อไปรับรางวัล และกล่าวความในใจ แต่ ดูไปดูมามันก็ดูน่ารักมากกว่า น่าขำ ว่ามั้ย

ปิดท้ายที่เซลฟี่ชีอตเด็ด รวมดาราแถวหน้าของวงการใว้มากที่สุด โดยพิธีกรชื่อดังเอเลน ดิเจนเนอริส เมื่อครั้งเธอมาทำหน้าที่พิธีกร ของงานประกาศผลรางวัลเมื่อปี 2014 ก่อนที่จะเดินลงมาเล่นกับคนดูก็คือบรรดานักแสดง นางเอก พระเอกชื่อดัง แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือของเธอขึ้นมา ก่อนจะ ชวนทุกมาร่วมถ่ายเซลฟี่กัน โดยเธอเดินถ่ายมาเรื่อยๆ ก่อนจะปิ๊งไอเดียว่า เธอจะ ถ่ายรูปกับเมอรีล สตรีพ เพื่อสร้างรูปที่คนรีทวีตมากที่สุด แต่ไปมาๆ กลายเป้นว่าชวน ดาราดัง แถวๆ นั้นมาร่วมเฟรม โดยในรูปก็มีทั้ง เจนนิเฟอร์ ลอว์เลนซ์, จาเร็ด เลโต้, จูเลีย โรบิร์ตส, เควิน สเปซี่ย์ แบรด พิตต์ , แองเจลินา โจลี่ ,ลูพิต้า ยองโก และ แบรดลี่ย์ คูเปอร์ ที่รับหน้าที่กดถ่ายรูปให้ทุกๆ คน

logoline