svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิตยสารชุดว่ายน้ำเก่าแก่ของสหรัฐฯ Sport Illustrated ที่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี ล่าสุด ได้เผยโฉมฉบับประจำปี 2017 ออกมาแล้ว และนางแบบหน้าปก Sport Illustrated SwimSuit Issue 2017 ก็ได้แก่ Kate Upton ปีนี้จะเห็นได้ว่า "ความแตกต่างคือความสวย" เป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุด

เพราะแม๊กกาซีนแฟชั่นเก่าแก่ที่ออกมาวางแผงไล่เลี่ยกันกับ Sport Illustrated อย่าง Vogue สหรัฐฯ ทีี่ทำฉบับล่่าสุดฉลองครบ 125 ปี ก็มีธีมหลักเพื่อเชิดชู "ความแตกต่างหลากหลายทางความงาม" เช่นเดียวกัน
เราก็เลยจะพาไปสำรวจกันว่า นางแบบบางส่วนใน Sport Illustrated SwimSuit Issue 2017 พวกเธอมีความงามที่แตกต่างหลากหลายกันอย่างไรบ้าง?

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย


1.Kate UptonKate เป็นนางแบบอเมริกันที่เป็นลูกรักมากที่สุดของ Sport Illustrated ในยุคปัจจุบัน เพราะนี่คือการกลับมาขึ้นปก Sport Illustrated SwimSuit Issue เป็นครั้งที่สามของเธอแล้ว
ซึ่งนางแบบที่ได้ขึ้นปกมากกว่า Kate ก็มีเพียงแค่คนเดียว คือ Elle Macpherson จากออสเตรเลีย ทีี่เธอเคยขึ้นปก Sport Illustrated มาแล้วถึงห้าครั้ง!
ซึ่งจนปัจจุบัน ก็ยังไม่มีนางแบบคนไหนสามารถทำลายสถิติของ Elle ลงได้
แต่ในขณะที่ Elle ถูกขนานนามว่า The Body ตลอดความยิ่งใหญ่ของเธอในช่วงยุค 80 ด้วยรูปร่างเซ็กซี่สุดเพอร์เฟค ทีี่มาพร้อมความแข็งแกร่งแบบสาวนักกีฬา
แต่สำหรับ Kate Upton เธอได้ขึ้นปก Sport Illustrated เพราะความอวบอั๋นเนื้อนมไข่ เธอถูกมองว่าเป็นนางแบบที่เกือบใกล้เคียงความเป็น"นางแบบพลัสไซส์"หรือนางแบบสำหรับสาวอ้วน
ซึ่งนี่คือความหลากหลายทางความงามของ Sport Illustrated ยุคใหม่ ที่มองว่า รูปร่างที่ดูดีเหมาะกับการขึ้นปกชุดว่ายน้ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นแนวสาวฟิตเนส ดูแข็งแกร่งแบบสปอตตี้เสมอไป
Kate เองก็บอกว่า เธอชื่นชอบแนวคิดทางความงามของ Sport Illustrated ยุคปัจจุบัน เพราะเธอก็เห็นด้วยว่า จริงๆแล้ว ผู้หญิงทุกคนมีความอ้วนและความผอมโดยธรรมชาติ มีความเตี้ยและความสูงโดยธรรมชาติ
ไม่ว่าผู้หญิงจะเกิดมาเป็นแบบไหนก็ตาม ทุกคนต่างก็มีความงามในแบบฉบับตามธรรมชาติของตัวเอง
ทุกคนแตกต่างกัน แต่ความแตกต่างกันนั่นเองคือความสวยของผู้หญิงทุกคน Kate จึงมองว่า โลกนี้ ไม่มีใครไม่สวย

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย


2.Ashley Grahamถ้า Kate Upton เกือบใกล้เคียงความเป็นนางแบบพลัสไซส์ แต่ Ashley Graham คือนางแบบพลัสไซส์ตัวจริง
ที่ตอนนี้ Ashley กลายเป็นไอดอลของสาวอ้วนไปแล้ว เพราะเธอทำลายกำแพงทุกอย่างของนางแบบร่างอ้วน ที่มักถูกจำกัดการทำงาน ไว้เฉพาะการถ่ายแบบเสื้อผ้าสำหรับสาวอ้วนเท่านั้น
เพราะ Ashley ได้ถ่ายแบบทุกอย่าง ทีี่เป็นงานของนางแบบรูปร่่างผอมเพรียวทั้งหมด โดยปีก่อน Ashley คือนางแบบหน้าปกของ
Sport Illustrated SwimSuit Issue 2016 ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่วงการแฟชั่นมีการนำนางแบบพลัสไซส์มาขึ้นปกถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ
และสำหรับปี 2017 นี้ Ashley ก็กลับมาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำให้ Sport Illustrated อีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า ยุคนี้ สาวที่มีรูปร่างอวบอ้วนจะไม่ถูกมองข้ามจากวงการแฟชั่นโลกอีกต่อไป

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย



3.Christie Brinkleyนอกจากความงามของนางแบบรูปร่างอวบอัดพลัสไซส์ ที่มาปรากฏโฉมใน Sport Illustrated SwimSuit Issue 2017 แล้ว ก็ยังมีความงามของ "นางแบบสูงวัย" ที่ได้มาปรากฏโฉมในเล่มนี้ด้วยเช่นกัน และ Christie Brinkley วัย 63 ก็คือนางแบบคนนั้น

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย



แต่งานนี้ Christie ไม่ได้มาคนเดียว เพราะเธอควงลูกสาวสองคนของเธอมาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำพร้อมกัน เพืี่อสะท้อนให้เห็นความงามที่แตกต่างหลากหลายของผู้หญิงในทุกช่วงอายุ เพราะลูกสาวของเธออยู่ในวัย 18 และ 31ปี
ในขณะที่คนเป็นแม่อย่าง Christie อยู่ในวัยเลข 6 นำหน้าแล้ว แต่รูปร่างของเธอ แทบไม่ได้ดูแตกต่่างจากลูกสาวทัั้งสองคนเลย
แน่นอนที่ Sport Illustrated เล่มล่่าสุดนี้ต้องการนำ Christie มาร่วมถ่ายแบบด้วย
เพราะในอดีตตั้งแต่ช่วงยุค 70 และ 80 เธอคือหนึ่งในนางแบบที่ Sport Illustrated โปรดปรานมากที่สุดซึ่ง Christie Brinkley ก็คืออีกหนึ่งนางแบบ ชั้นนำทีี่เคยขึ้นปก Sport Illustrated มาแล้วถึงสามครั้ง
ในเมื่อเป็นหนึ่งในนางแบบคนโปรดที่ขึ้นหิ้งคลาสสิคของ Sport Illustrated แถมยังดูแลตัวเอง รักษาทรวดทรงและความงามไว้ได้เป็นอย่างดี Christie จึงเป็นอีกหนึ่งนางแบบที่กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับผู้หญิงทุกช่วงวัย ในการที่จะรู้จักรักตัวเอง และมอบสิ่งดีๆให้กับร่่างกายของตัวเองอยู่เสมอ
เพราะจริงๆ แล้ว ไม่ว่าผู้หญิงจะอายุมากขึ้นเท่าไหร่ แต่ความงามในตัวตนของแต่ละคนก็ไม่มีวันจางหายไปไหน

Sport Illustrated 2017 เชิดชูสาวอวบ และสาวสูงวัย


อย่างไรก็ตาม ความงามก็ยังสามารถจางหายไปได้อยู่ดี หากขาดการเอาใจใส่ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ Sport Illustrated จึงอยากให้ Christie Brinkley แสดงให้เห็นว่า การเอาใจใส่ดูแลตัวเอง มันส่งผลดีต่อตัวเองและคนรอบข้างอย่างไร
ซึ่งเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผู้หญิงที่แม้มีอายุเลข 6 นำหน้าแล้ว แต่ก็ยังคงทำให้หนุ่มๆ รู้สึกใจเต้นรัวได้อยู่ดี

logoline