svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตั๊ก บงกช" โพสต์ "สะอื้น" หลังคลีนิคดังทำหน้าไหม้

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตั๊ก บงกช" โพสต์ "สะอื้น" หลังคลีนิคดังทำหน้าไหม้ ย้ำ "การไม่ช่วยอ่ะไรเลยที่ประชาชนจะถูกคลีนิคต้มขนาดนี้"

"ตั๊ก บงกช" นางเอกดังโพสต์"สะอื้น"หลังถูกคลีนิคดังทำหน้าไหม้เพราะรับของแพททำทรีตเมนค์จนหน้าพัง
เหตุการณ์ที่ทำให้ "ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล" นางเอกภาพยนตร์ชื่อดัง ต้องเครียดจนตัดสินใจระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในชื่อ Tak Bongkod Bencharongkul เป็นเพราะเธอไปนวดตัวที่คลีนิคเสริมความงามแห่งหนึ่ง แล้วพนักงานแถมการทำทรีตเมนต์หน้าให้ แต่เกิดความผิดพลาดจนใบหน้าของเธอเป็นตุ่มพองแถมทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้เห็นหลังตุ่มใสๆนั้นแตกโดยล่าสุดเมื่อ 20 ก.พ. "ตั๊ก" ได้โพสต์ภาพใบหน้าของตัวเองตั้งแต่เกิดตุ่มใสๆ จนกระทั่งแตกกลายเป็นแผลเป็นพร้อมภาพของคลีนิคดังกล่าว โดยเขียนข้อความว่า "คลีนิคนี้ค่ะ ที่ทำหน้าของตั๊กบงกช ไหม้ไปข้าง ไม่ได้โปรโมทให้นะค่ะ อยากให้รู้จักไว้ค่ะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ เพราะได้รางวัลคลีนิคอันดับ1ทุกปีขนาดนี้ คงมีคนหนุน เกี่ยวกับการตรวจตรา คลีนิค ความสวยงามเเน่นอนค่ะ."
"ตั๊ก บงกช" ได้ชี้แจงเรื่องแผลที่ดูเหมือนแผลที่โดนความร้อนลวกว่า "ไม่ใช่ความร้อนค่ะ เป็นความเย็นเเบบเครื่องไคโอ เมื่อเลือดไม่มาเลี้ยง burn จาก Hypothermia วนนานเกินไปหรือเปิดความเย็นมากเกินไป เรียกว่า เบิร์นจากความเย็นค่ะ จน Tissues ขาดเลือดมาเลี้ยงแล้วเกิดภาวะ Ischemia Tissue ก็จะอักเสบและแดง เหมือนแผลไหม้ ค่ะ ผลจากการได้พูดคุยกับคุณหมอผู้รู้หลายท่าน เพื่อให้ไม่เป็นการ วินิจฉัย เเบบคนไม่รู้เเล้วเอาเเต่เรียกร้อง เเต่ดิฉันต้องการความเป็นธรรมค่ะ"


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. "ตั๊ก" ได้ถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊กพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเธอว่า เธอมาใช้บริการนวดตัวที่คลีนิคเสริมความงามนี้หลายครั้ง เสียค่าบริการครั้งละ 2-3 แสนรวมเป็นเงินหลายล้านบาท แต่เหตุที่เกิดขึ้นนี้ ก็เป็นเพราะพนักงานแถมทรีตเมนต์หน้าให้ ซึ่งตัวเธอเห็นว่าคลีนิคมีใบประกอบการและมีรางวัลการันตีจึงยอมทำ แต่สุดท้ายก็เกิดความผิดพลาดทำให้หน้าไหม้ ซึ่งพนักงานก็ขอรับผิดชอบโดยจะรักษาแผลให้โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ แต่เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ ทำให้เธอไม่มั่นใจกับคลีนิคนี้อีกแล้ว และอยากจะขอเงินค่านวดตัวคืนมากกว่า แต่ไม่สามารถติดต่อไปที่นายแพทย์ที่เป็นเจ้าของคลีนิคได้ และอยากจะแจ้งความดำเนินคดี แต่สามีบอกให้ยอมๆ ไป เพราะไม่อยากให้เป็นข่าวใหญ่


จากนั้น เมื่อวันที่ 17 ก.พ. "ตั๊ก"ได้โพสต์ว่า "ภาพนี้มีการ ทารองพื้น เพราะต้องออกไปงาน พอยิ้ม ก็เห็นชัดว่า มีรอยย่น เพราะเเผลพุพองได้เเห้งลง จึงเป็นรอยย่นต่อ (เหมือนเเผล ที่โดนความร้อน คนโดนที่ม้วนผม จะเห็นภาพ ) เเต่ นี้ ไม่ใช่ความร้อนค่ะ เป็นความเย็นเเบบเครื่องไคโอ เมื่อเลือดไม่มาเลี้ยง burnจาก Hypothermiaวนนานเกินไปหรือเปิดความเย็นมากเกินไป เรียกว่า เบริ์นจากความเย็นค่ะ จน tissursขาดเลือดมาเลี้ยงแล้วเกิดภาวะ IschemiaTissue ก็จะอักเสบและแดง เหมือนแผลไหม้ ค่ะ ผลจากการได้พูดคุยกับคุณหมอผู้รู้หลายท่าน เพื่อให้ไม่เป็นการ วินิจฉัย เเบบคนไม่รู้เเล้วเอาเเต่เรียกร้อง เเต่ดิฉันต้องการความเป็นธรรมค่ะ(ผลจากการได้นวดน่า ที่คลีนิค สยามเลเซอร์ SLC ค่ะ)"


และวันที่ 19 ก.พ. เธอโพสต์ก่อนจะลงภาพชุดล่าสุดในวันนี้ โดยเขียนว่า "แผลเริ่มตกสะเก็ดและหลุดออกไปบ้างเหลือเนื้อชมพูไว้ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมารับผิดชอบแต่อย่างใด มนุษย์ผู้นี้ น่ากลัว อย่าไปทำกับคลีนิคนี้นะค่ะ ถ้ามีเงินก็ไปที่อื่นเถอะค่ะ ดูตั๊กเป็นตัวอย่างเเล้วกัน( ช่วยกันเเชร์ด้วยค่ะ )ขอบคุณค่ะ ขอเรียกร้อง กระทรวงสาธารณสุขช่วยตรวจสอบ การทำงานของคลีนิคนี้ที กระทรวงอ่ะไรค่ะ ที่ดูเเล คลีนิคต่างๆ พวกนี้ ออกมาดูความปลอดภัยของประชาชนด้วย (การโปรโมทที่เกินจริง เเละ รางวัลที่คลีนิคSLCที่ได้รับ คือไร ประเทศชาติค่ะ ช่วยมนุษย์ในประเทศบ้างเถอะค่ะ เริ่มจากความใส่ใจตรงนี้เเหละ ดิฉันไม่ได้รู้สึกเเย่ที่เเก่ตัวเเล้วได้รับค่าเลี้ยงดูตอนเเก่เเค่500 เท่ากับ การไม่ช่วยอ่ะไรเลยที่ประชาชนจะถูกคลีนิค slc ต้มขนาดนี้"

logoline