svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14

23 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14 จัดโดยบริษัท เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กระทรวงวัฒนธรรม, และ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า


จัด "เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14" ภายใต้แนวคิด "Travelling through Films" เดินทางผ่านเรื่องราวความมหัศจรรย์ของชีวิตและธรรมชาติผ่านภาพยนตร์ที่ส่งตรงมาจากทุกมุมโลก โดยในปีที่ 14 ของเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ เป็นการนำเสนอความน่าหลงใหลและมนต์สเน่ห์และวัฒนธรรมที่น่าหลงไหลของดินแดนต่างๆทั่วโลกที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน โดยเริ่มจากภาพยนตร์เปิดเทศกาลฯในปีนี้ จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่อยู่ในกระแสที่วงการกล่าวถึงอย่าง The Red Turtle โดย Michael Dudok de Wit จากประเทศฝรั่งเศสที่ได้รับรางวัล Un Certain Regard จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเข้่าชิงรางวัลออสการ์ สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปีนี้
โดยงานนี้ เราได้รับเกียรติจากคนดังในวงการภาพยนตร์มากมายที่มาร่วมงาน ซึ่งเราได้คุยกับผกก.ชื่อดังอย่าง กอร์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ที่ปีนี้มีหนังไทยที่กอฟเป็นโปรดิวเซอร์ อย่าง Present Perfect เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งทีี่14นี้ด้วย และกอร์ฟก็แจ้งเกิดในฐานะผกก.จากเทศกาลนี้ด้วย
นอกจากในเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งทีี่14 ยังมีหนังน่าสนใจจากทั่วโลกมาฉาย โดยเฉพาะเรื่อง "Elle" ภาพยนตร์ตัวแทนประเทศฝรั่งเศส บนเวทีงานประกาศรางวัลออสการ์ปี 2560 สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และเพิ่งคว้ารางวัลลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดมาด้วย เรื่องราวระทึกขวัญของผู้บริหารสาวที่ถูกข่มเหง และวิธีการแบบศาลเตี้ยในการเอาคืนของเธอ ผลงานกำกับของ Paul Verhoeven ผู้กำกับชาวดัตช์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ทั่วโลกภาพยนตร์เด่นในปีนี้ 
เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14 นี้จะมีขึ้นในวันนี้ - 1กพ.2560 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บัตรราคา 120 บาท ทุกที่นั่ง ทุกเรื่อง ทุกรอบ

logoline