svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฉากปี 2017 ไปไม่นาน การต่อสู้แข่งขันทางธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ในวงการแฟชั่นโลกก็ระเบิดขึ้นทันที เริ่มต้นด้วยการที่แต่ละแบรนด์ ทยอยปล่อยภาพแอดแคมเปญโฆษณาล่่าสุด ประจำฤดูกาล S/S2017 ออกมา

ภาพลักษณ์สำคัญของทุกแบรนด์ นอกจากจะอยู่ที่สินค้าแฟชั่นคอร์เลคชั่นล่่าสุด ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับแล้ว ภาพลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ตัว"นางแบบ"ที่แต่ละแบรนด์เลือกให้มาพรีเซ้นส์สินค้าแฟชั่นของตัวเอง หรือที่เรียกว่าเป็น "เฟซ" ประจำแบรนด์ ก็ต้องสามารถสื่อถึงสิ่งที่ทางแบรนด์ต้องการนำเสนอได้อย่างชัดเจน
เราก็เลยจะไปสำรวจกันว่า แบรนด์ชั้นนำบางส่วน เขาได้เลือกนางแบบคนไหนมาเป็นเฟซล่่าสุดของพวกเขาประจำ S/S2017 กันบ้าง?

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?


1.Moschino และ Fendi

สองแบรนด์ชั้นนำใจตรงกัน เพราะตัดสินใจเลือกสองสาวพี่น้องนางแบบสุดฮอท Gigi และ Bella Hadid จากสหรัฐฯ ที่พวกเธอฮอทกันมาตัั้งแต่ปี 2016 มาเป็นเฟซคนล่่าสุดของแบรนด์แบบแพ็คคู่
เรียกได้ว่า ปี 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นปีทองของพวกเธอจริงๆ

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?



เพราะปิดท้ายปี 2016 ด้วยการที่ทั้งสองพี่น้อง สามารถคว้าตำแหน่ง Model of the Year 2016 หรือ"นางแบบยอดเยี่ยมแห่งปี"มาได้ทั้งคู่
โดย Gigi ได้จากเวที British Fashion Awards 2016

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?



ส่วน Bella ได้จากการโหวตของคนในวงการแฟชั่นโลก ที่ร่วมกันโหวตให้เธอเป็นสุดยอดนางแบบแห่งปี 2016 ของ Models.com
ซึ่งในเมื่อทั้งคู่มีพลังดึงดูดสายตาอย่างสูง การนำสองพี่น้องมาปรากฏตัวพร้อมกัน ในแอดโฆษณาเดียวกัน จึงเป็นสิ่งทีี่แบรนด์ไหนทำก่อน ก็โกยเงินก่อน

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?



แต่เราก็ไม่คาดคิดว่า จะมีมากกว่าหนึ่งแบรนด์ที่คิดเหมือนกัน นำสองพี่น้องมาเป็นเฟซประจำแบรนด์แบบแพ็คคู่เช่นกันจนชนกันโครมครามแบบนี้
จึงมีแววกันตั้งแต่ต้นปี 2017 เลยว่า Gigi และ Bella อาจจะสามารถคว้าตำแหน่ง Model of the Year 2017 ในช่วงปลายปีนี้อีกก็ได้


2.Dior

ใช่ว่าโลกนี้จะมีพี่น้องที่เป็นนางแบบสุดฮอทแค่คู่ของ Gigi กับ Bella เพราะว่าวงการแฟชั่นโลกยังมีนางแบบพี่น้องคู่อื่นๆอยู่อีก

ซึ่ง Dior ก็รู้สึกว่า มันก็เก๋ดีนะ ที่จะเอา"พลังพี่น้อง"มาช่วยขายของบนแอดโฆษณาของทางแบรนด์
แต่ Dior ขอเก๋ในแบบที่แตกต่างออกไปจาก Moschino และ Fendi เล็กน้อย ด้วยการเลือกนางแบบที่เป็นพี่น้อง"ฝาแฝด"ที่คลานตามกันมา

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?



นั่นก็คือ คู่ของ Ruth และ May Bell จากสหราชอาณาจักร
แม้ว่าชื่อเสียงของ Ruth กับ May อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างเท่า Gigi กับ Bella แต่สำหรับในวงการแฟชั่นโลก Ruth และ May ถือเป็นนางแบบคู่พี่น้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างสูง
อาจไม่ได้สวยเซ็กซี่ แต่ดูเก๋และเท่ ที่ถ้าหากใครได้ผ่านตาพวกเธอบนแอดโฆษณาสักชิ้น แล้วบังเอิญไปเห็นพวกเธออีกในแอดโฆษณาตัวอื่น ก็จะจำได้ทันทีว่า เคยเห็นใบหน้าของพวกเธอมาแล้ว แม้จะไม่รู้จักชื่อพวกเธอก็ตาม
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Ruth นั้น เป็นนางแบบที่ดูสะดุดตาอย่างที่สุด ด้วยลุคแรงๆผมสั้นเกรียน
ที่ตอนแรก Ruth ก็ไว้ผมยาวตรงแบบเดียวกันกับ May ที่ตอนนั้นก็ทำให้นางแบบฝาแฝดคู่นี้ ดูเหมือนกันจนแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร
แต่จู่ๆ Ruth ก็ลุกขึ้นมาหั่นผมยาวสลวยทิ้ง กลายเป็นทรงหัวเกรียนสกินเฮด (แต่ล่าสุดผมด้านหน้าของเธอยาวขึ้นมาปิดหน้าผากแล้ว แต่โดยรวมก็ยังเป็นทรงเกรียนๆอยู่) ในขณะที่ May ก็ยังคงไว้ผมยาวสลวยตามเดิม ไม่ได้ไปไถหัวตาม Ruth
ซึ่งนั่นก็ทำให้พี่น้องฝาแฝดคู่นี้ ดูโดดเด่นกว่าทุกคนเมื่อพวกเธอมาอยู่คู่กัน เพราะแม้หน้าตาจะเหมือนกันเปี๊ยบ แต่เราก็จะแยกออกทันทีว่าใครคือ Ruth ใครคือ May นั่นเพราะทั้งสองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสไตล์ส่วนตัวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
แต่ด้วยความที่ Ruth จะดูมีสไตล์ที่ชัดเจนกว่า ก็ทำให้เธอมีงานเข้ามากกว่า May
ซึ่งที่ผ่านมา Ruth ถูกตาต้องใจแบรนด์ชั้นนำมากมาย ที่เลือกเธอไปเป็นเฟซของแบรนด์ ทั้ง Alexander McQueen, Saint Laurent, Burberry, Jason Wu, Zara และ H&M
จนมาถึงล่่าสุดกับ Dior S/S2017 ที่เลือก Ruth กับ May มาเป็นเฟซล่่าสุดของแบรนด์แบบแพ็คคู่
ซึ่งถือเป็นการยกระดับหน้าที่การงานของสองพี่น้องนางแบบฝาแฝดคู่นี้ ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

ฝาแฝด Ruth,May ท้าชน พี่น้อง Gigi,Bella?



เหมือน Dior อยากจะสื่อภาพลักษณ์ใหม่ๆไปสู่คนเสพแฟชั่นทั่วโลกว่า ไฮแฟชั่น ไม่จำเป็นจะต้องมีเพียงภาพลักษณ์สวยสง่าดูสูงส่งเสมอไป แต่ไฮแฟชั่น ก็คือ"ความเท่"ที่สามารถลงมาติดดินแบบไฮสตรีทได้ด้วย
เพราะคนไฮๆก็ต้องมีอารมณ์ที่อยากเดินเที่ยวเล่นบนถนนเหมือนกัน ซึ่งหากไม่สังเกตให้ดี ก็ไม่มีทางรู้ว่า สาวเท่ที่เดินสวนคุณไปบนถนน เธออาจสวมใส่ Dior หัวจรดเท้าก็ไดั
และย้อนไปเมื่อปี 2015 ตอนที่ Ruth ยังผมยาว เธอกับ May ก็เคยเป็นเฟซแบบแพ็คคู่เช่นนี้ ให้กับแบรนด์ TopShop มาแล้วเช่นกัน

logoline