svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดี้ นิติพงษ์" โพสต์เฟสบุ๊ค นำเพลงไปใช้ได้ "ไม่ต้องขออนุญาต"

21 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดี้" นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว "Nitipong Honark" เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2559 แจง นำเพลงตนเองที่แต่งเกี่ยวเนื่องกับเบื้องสูงไปใช้ได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต

ซึ่งมีข้อความว่า
เพลงที่ฉันแต่งเกี่ยวเนื่องกับเบื้องสูงมีดังต่อไปนี้
1. ต้นไม้ของพ่อ ธงไชย แมคอินไตย์ ขับร้อง อภิไชย เย็นพูนสุข แต่งทำนองเรียบเรียง ฉันเขียนเนื้อร้อง เนื่องในวาระครองราชย์ ครบ 50 ปี เมื่อ พ.ศ.2539
2.ของขวัญจากก้อนดิน ธงไชย แมคอินไตย์ ขับร้อง ฉันเขียนทั้งทำนองและเนื้อร้อง เรียบเรียงโดย สราวุธ เลิศปัญญานุช เนื่องในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เมื่อ พ.ศ.2542
3.รูปที่มีทุกบ้าน ธงไชย แมคอินไตย์ ขับร้อง ทำนองโดย อภิไชย เย็นพูนสุข เรียบเรียงโดยวีรภัทร์ อึ้งอัมพร ฉันเขียนเนื้อร้อง เนื่องในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 80 ปี เมื่อ พ.ศ.2550
4.ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป อัสนี วสันต์ โชติกุล ขับร้อง ฉันเขียนทั้งทำนองและเนื้อร้อง เรียบเรียงโดย สราวุธ เลิศปัญญานุช เนื่องในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ เมื่อ พ.ศ.2554
5.คำพ่อสอน สำราญ ช่วยจำแนก (อี๊ด วงฟลาย) ขับร้อง ฉันเขียนทั้งทำนองและเนื้อร้อง เรียบเรียงโดย ชาญวุฒิ บุญแย้ม แต่งให้เป็นเพลงประจำมูลนิธิพระดาบส
จักขอประกาศว่า ถึงแม้จะมีระบบลิขสิทธิ์อันใดอย่างใดก็ตาม ตามกฎหมาย ฉันขอถือว่าเพลงทั้ง 5 นี้ คนไทยที่รักภูมิพลมหาราชา เป็นเจ้าของ...ได้สอบถามผู้เกี่ยวข้องในรายชื่อทั้งหมดแล้ว ก็ยินดีมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว...มิได้คิดใดอื่นคนไทยผู้ใด องค์กรเอกชน ประสงค์จะนำไปแจกจ่าย ดาวน์โหลด ทำซ้ำ ขับร้องใหม่ " ดัดแปลงด้วยเจตนาที่งดงาม" ฉันขอพูดในนามของทุกคนที่เกี่ยวข้องว่า...ไม่ต้องขออนุญาตอันใดทั้งสิ้นรายการโทรทัศน์ไม่ต้องมาขออนุญาตฉันอีกต่อไปสื่อทุกสื่อไม่ต้องมาขอลายเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษรจากฉัน...เพลงเหล่านี้ เป็นของคนไทยทุกคนแล้ว...ยกเว้นในกรณีเดียว...คือ การนำไปหาผลประโยชน์เข้าส่วนตัวเท่านั้นนอกนั้นแล้ว เชิญเผยแพร่ด้วยจิตกุศลเถิด..

logoline