svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตั๊ก-บงกช" ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกชาวบ้านโพสต์ด่า

30 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี - เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 30 สิงหาคม 2559 นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ได้รับมอบอำนาจจาก นางบงกช หรือตั๊ก เบญจรงคกุล อายุ 31 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Tatchawat Nuvari และดอกกระเจียว ไข่หวาน เนื่องจากผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กทั้งคู่ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในโพสต์ข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้ "ตั๊กบงกช" ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ตั๊ก บงกช"  ฉุนจัด! ชาวเน็ต แจ้งความมือโพสต์หมิ่นพรุ่งนี้(30 ส.ค.) แคปภาพหน้าจอ! เป็นหลักฐาน 


นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณตั๊ก บงกช ได้โพสต์ภาพในเฟสบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพที่คุณตั๊กบงกช กำลังร้องไห้ และจับมือของ นางธนาภา หรือแม่เล็ก ชีพนุรักษ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นมารดา พร้อมกับข้อความในทำนองที่ว่า ที่ผ่านมาแทนที่ตนเองจะแคร์คนที่รักเรา แต่เราดันไปแคร์คนที่อยากให้เราเสียใจ ต่อมาได้มีสำนักข่าวนำภาพและข้อความดังกล่าวไปโพสต์ทำข่าวตามปกติ แต่มีผู้ที่ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Tatchawat Nuvari และดอกกระเจียว ไข่หวาน เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นในนองด่าว่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงได้มอบอำนาจให้ตนเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ตั๊ก-บงกช" ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกชาวบ้านโพสต์ด่า


อย่างไรก็ตาม ได้มีโอกาสคุยกับคุณตั๊ก บงกช ก่อนมาแจ้งความ ก็ทราบว่าข้อความดังกล่าวนั้นเป็นเพราะว่า คุณตั๊ก แค่รู้สึกเสียใจ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาต้องทำงานหนัก แม้จะดูแลแม่อย่างดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีบางช่วงเวลา ที่ไม่สามารถดูแลแม่เล็กให้ดีที่สุดเท่าที่ควรได้ จึงรู้สึกเสียได้และเสียใจ จึงได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความดังกล่าวลงไป หรืออาจจะแค่ต้องการบอกคนที่มีแม่อยู่แล้ว และแม่มีสุขภาพแข็งแรงดี ให้ทุกคนกลับไปดูแลแม่ให้ดีเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่น ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิ์ส่วนที่คุณตั๊กสามารถทำได้ เพราะเป็นเฟสบุ๊กส่วนตัว ส่วนเรื่องคดีความนั้นก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด แต่หากคู่กรณีเข้ามาขอโทษ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณตั๊กอีกครั้งหนึ่ง

"ตั๊ก-บงกช" ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกชาวบ้านโพสต์ด่า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ได้แจ้งข้อหา ตาม ป.อาญา มาตรา328 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมหลักฐานและดำเนินคดีต่อไป

logoline