svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ซ้อมใหญ่คอนเสิร์ตการกุศล "มิตรสมาน"

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอนเสิร์ตเชิดชูครูเพลงหรือคอนเสิร์ต"มิตรสมาน" เป็นคอนเสิร์ตการกุศล ที่นำเสนอเพลงดังในอดีตของครูสมาน กาญจนะผลิน และหลากหลายแนวดนตรีทั้งแบบสุนทราภาณ์ ลูกกรุง ลูกทุ่ง พร้อมทั้งมีศิลปินและวงดนตรี"สังคีตประยุกต์"มาร่วมสร้างสีสันด้วย

นับว่าเปิดคอนเสิร์ตที่ทำให้ย้อนรำลึกถึงครูเพลงอย่างครูสมาน กาญนะผลิน เมื่อกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และมูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไทในพระอุปถัมป์ฯ ร่วมกับทายาทศิลปินครูสมาน กาญจนะผลิน ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล"มิตรสมานขึ้น" และในครั้งนี้ก็ได้จัดการซ้อมใหญ่โดยมีศิลปินแห่งชาติมาร่วมขึ้นเวทีซ้อมใหญ่ในครั้งนี้ด้วย เช่น รวงทอง ทองลั่นทม และ ชินกร ไกรลาศ ที่มาซ้อมและบรรยายถึงความดีของครูสมานให้ได้ชมกัน นอกจากศิลปินแห่งชาติแล้วยังมีศิลปินคุณภาพ อย่าง"นัดดา-วิริยะกาญจน์ ที่มาร้องเพลงทั้งหวานซึ้งฟังสบายๆให้ได้ฟังกัน และยังมี"กบ-ทรงสิทธิ์" ขึ้นขับร้องเพลงหยาดเพชรได้อย่างไพเราะ โดยกบบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้มาร่วมงานกับศิลปินแห่งชาติหลายท่านด้วย นอกจากนั้นความพิเศษของคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นนี้จะบรรเลงความไพเราะด้วยดนตรี"สังคีตประยุกต์" ผสมผสานกับดนตรีไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของครูสมานที่สร้างสรรค์ไว้ กับหลากหลายแนวดนตรีทั้งแบบสุนทราภาณ์ ลูกกรุง ลูกทุ่ง แค่บรรยากาศตอนซ้อมก็รู้แล้วล่ะค่ะว่าบทเพลงแต่ละเพลงนั้นไพเราะขนาดไหน
นอกจากจะได้ฟังเพลงอันไพเราะแล้วยังได้บุญกันด้วยนะคะ เพราะว่าเงินจากคอนเสิร์ตในครั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจะไปสมทบกองทุน"ครูสมาน กาญจนะผลิน"เพื่อบูรณะพระราชวังพญาไท โดยเปิดจำหน่ายบัตรแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา งานนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้ เวลา 14.00น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยค่ะ

logoline