svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ก.วัฒนธรรม เตรียมจัดงานเทศกาล "กรุงเทพฯ เมืองอาหารอร่อย"

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงวัฒนธรรม เตรียมจัดงานเทศกาล "กรุงเทพฯเมืองอาหารอร่อย" และสาธิตอาหารใกล้สูญหาย เสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวได้ชิม ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ใครชอบกิน ต้องไม่พลาดเทศกาล กรุงเทพฯ เมืองอาหารอร่อย ที่ได้มีการแถลงข่าวงานไปแล้ว โดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เผยว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ โดยจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อให้คนไทยร่วมกันอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมด้านอาหารไทย และช่วยกันเผยแพร่อาหารไทยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักมากขึ้น

ซึ่งปัจจุบันนี้ อาหารไทยถูกจัดอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก ทั้งองค์การยูเนสโก ก็ได้ประกาศให้เมืองภูเก็ตเป็น 1 ในเครือข่ายเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหาร และจากการจัดอันดับของสมาชิกเว็บไซต์เวอร์ชวลทัวริสต์ที่มีสมาชิกจาก 220 ประเทศทั่วโลก ก็ยังจัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครอันดับ 1 ที่มีอาหารริมทางที่ดีที่สุดของโลก

โดยภายในเทศกาลกรุงเทพฯเมืองอาหารอร่อย จะมีการรวบรวมร้านอาหารอร่อย 10 ร้านยอดนิยมในกรุงเทพฯ และอาหารอร่อยริมทางกว่า 40 ร้านจากย่านตลาดพลู บางรัก วังหลัง และอาหารนานาชาติ ทั้งอาเซียนและยุโรป รวมทั้งจะมีการสาธิตอาหารไทยราชสำนักสาธิตอาหารที่ได้ขึ้นบัญชีเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และสาธิตอาหารหากินได้ยากใกล้สูญหาย พร้อมให้ชิมฟรีด้วย และยังร่วมมือจัดงานกับอีก 500ร้านอาหารทั่วกทม.ใครใกล้ที่ไหนก็เดินทางไปชิมกันได้สะดวกอีกด้วย

logoline