svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช็อคแฟนซีรีส์เกาหลี! "คิม ซอง มิน"เสียชีวิตแล้ว

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช็อค! "คิม ซอง มิน" นักแสดงชายชื่อดังชาวเกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้ว หลังจากแขวนคอฆ่าตัวตาย ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะ


สำนักข่าวยนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า คิม ซอง มิน ดารานักแสดงชาวเกาหลีวัย 43 ซึ่งอยู่ในภาวะสมองตาย หลังจากพยายามฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอเมื่อวันศุกร์(24 มิ.ย.) ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี กรุงโซล

ทั้งนี้ หลังดารานักแสดงเสียวชีวิต ภรรยาและบุตรชายของเขาเผยว่า ขณะยังมีชีวิต คิม ซอง มินพูดเสมอว่าอยากบริจาคอวัยวะ ครอบครัวจึงตัดสินใจทำตามความประสงค์ของดาราหนุ่มด้วยการบริจาคหัวใจ ปอด ลำไส้ใหญ่ ไต ตับ และกระจกตา แก่คนไข้ 5 คน

รายงานระบุว่า แพทย์ได้ผ่าตัดอวัยวะของเขาออกเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวานนี้ ( 26 มิ.ย.) และเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 21.45 น. ก่อนถอดเครื่องพยุงชีพออกในเวลาประมาณ 23.20 น. แต่ลงเวลาในใบมรณะบัตร 10.10 น. ตามเวลาที่แพทย์วินิจฉัยภาวะสมองตาย

นายแพทย์ยัง ชุล อู จากศูนย์บริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเซนต์ แมรี ในกรุงโซล กล่าวว่า บ่อยครั้งที่ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะสายเกินไป ทำให้พลาดโอกาสทองที่จะนำอวัยวะไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่ครอบครัวของคิม ซอง มิน ตกลงใจในเวลาแค่สองวัน จึงสามารถช่วยผู้รับบริจาคได้


ดาราวัย 43 ถูกพบหมดสติอยู่ในห้องน้ำ หลังจากพยายามฆ่าตัวตายและหลังจากที่มีปากเสียงกับภรรยา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน จากนั้นเขาก็อยู่ในอาการโคมา และแพทย์ประกาศว่าเขาอยู่ในภาวะสมองตายเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ และผ่าตัดอวัยวะในช่วงเย็น โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง


คิม ซอง มิน เข้าสู่วงการเริ่มจากการเป็นนักแสดงละครเวทีเมื่อปี 2538 ก่อนประสบความสำเร็จในฐานะดาราโทรทัศน์ โด่งดังจากละครเรื่อง Miss Mermaid แต่อนาคตดับวูบ หลังถูกตัดสินมีความผิดข้อหาเสพยาบ้าและกัญชา กับลักลอบขนยาบ้าเมื่อปลายปี 2553 และถูกศาลตัดสินรอลงอาญา 4 ปี ก่อนกลับสู่วงการบันเทิงอีกในปี 2555 แต่ก็ก่อคดีใช้ยาเสพติดอีกครั้งจนถูกจำคุก 10 เดือนเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว และเพิ่งได้รับอิสรภาพเมื่อเดือนมกราคมนี้เอง

logoline