svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สานฝันอยากให้ลูกประสบความสำเร็จแบบเจ้าของธุรกิจ ด้วย หลักสูตรดีๆ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในยุคของโลกดิจิตอล อะไรๆ ก็รวดเร็วไปหมด รวมถึงใจของเด็ก Gen Z ที่มองหาความสำเร็จตั้งแต่วัยหนุ่มสาว และการทำธุรกิจสมัยนี้ ก็ไม่ได้อาศัยต้นทุนสูงนักเมื่อเทียบกับสมัยก่อน นี่จึงเป็นที่มาที่วัยรุ่นยุคใหม่เริ่มมองหาอิสรภาพในการใช้ชีวิต คิดอยากเป็นนายตัวเอง คิดอยากเป็นเจ้าของธุรกิจมากกว่ายุคไหนๆ

แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในโลกปัจจุบัน แม้ธุรกิจใหม่ๆ จะเกิดขึ้นทุกวัน  แต่ก็น้อยนักที่จะอยู่รอดปลอดภัย จนก้าวถึงขั้นที่เรียกว่าประสบความสำเร็จโดยเฉพาะเด็กไทยที่ยังขาดโอกาสในการเรียนรู้โลกแห่งความจริงของการทำธุรกิจ

นี่จึงเป็นที่มาของการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นในเรื่องของ การคิดแบบสร้างสรรค์ (Creativity) และคิดแบบเจ้าของ (Entrepreneurship) ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีความยืดหยุ่นในการออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนให้ทันกับยุคสมัย โดยเฉพาะคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) ที่ชื่อก็บอกอย่างตรงไปตรงมาว่า หากลูกหลานของคุณมาเรียนที่นี่อนาคตเขาจะเติบโตไปเป็นอะไร

สำหรับผู้ปกครองที่เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่แล้วและแอบหวังอยู่ลึกๆ ว่าลูกหลานน่าจะได้ซึมซับหลักการทำธุรกิจของตัวเองจนมาสานต่อกิจการได้เลย แต่สุดท้ายกลับไม่ใช่ เขาแค่เพียงเห็นแต่ไม่เคยเข้าใจว่าการทำธุรกิจของคุณทำยังไงและดียังไง หรือสำหรับผู้ปกครองที่อาจจะมีอาชีพอื่นแต่ก็อยากเห็นลูกหลานประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจหรือได้เป็นผู้บริหารระดับสูงในองค์กรชั้นนำ บอกได้เลยว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพนี่ล่ะ คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ

ที่นี่สอนให้เด็กรู้จัก " คิดแบบสร้างสรรค์ " เพราะนั่นจะทำให้เขาเห็นโอกาสอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหรือปัญหาแค่ไหน ที่นี่สอนให้เด็ก " คิดแบบเจ้าของ " เพราะนั่นคือการฝึกให้เขาคิดอย่างมีวิสัยทัศน์รู้จักการวางแผนและการจัดการ เพื่อให้ไอเดียต่างๆ กลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้จริง

คีย์เวิร์ดสำคัญก็คือ " วิธีคิด " นี่ล่ะ เพราะความคิดคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่าง หากมีความรู้  แต่ไม่รู้จักวิธีคิดที่จะนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ ความรู้นั้นย่อมเสียเปล่า นี่จึงเป็นเหตุผลที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพเลือกที่จะบุกเบิกการเรียนการสอนแบบใหม่ๆ แบบ Creativity + Entrepreneurship หรือ C+E Strategy เพื่อสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพขึ้นมาเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่

และนี่คือส่วนหนึ่งของนักศึกษาที่พิสูจน์แล้วว่าการคิดแบบสร้างสรรค์คิด แบบเจ้าของ นำมาสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้จริง

เฟลม เกียรติศักดิ์ คำวงษา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของธุรกิจ Blue Gold Coffee กาแฟขี้ชะมดแบบฟาร์มเปิดที่ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

สานฝันอยากให้ลูกประสบความสำเร็จแบบเจ้าของธุรกิจ ด้วย หลักสูตรดีๆ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ






บ๊วย วลีพร เดี่ยววานิช บัณฑิตจบใหม่จากคณะมนุษย์ศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว (วิชาเอกการโรงแรม) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของธุรกิจ B52 รีสอร์ทแบบ Ecosystem หนึ่งเดียวบนเกาะพงัน

สานฝันอยากให้ลูกประสบความสำเร็จแบบเจ้าของธุรกิจ ด้วย หลักสูตรดีๆ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ



อิ่มแปร้ นวพร ประยุกตินิวัฒน์นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของธุรกิจบริการอีเว้นท์การตลาด Pool Party DJ

สานฝันอยากให้ลูกประสบความสำเร็จแบบเจ้าของธุรกิจ ด้วย หลักสูตรดีๆ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ




ถึงเวลาเลิกยึดติดกับความเชื่อเดิมๆ เปิดโอกาสให้ลูกหลานได้เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ พร้อมส่งเสริมพวกเขาให้ถูกทางหากคุณยังคิดอยู่ในกรอบ แล้วลูกหลานจะประสบความสำเร็จแซงหน้าคนอื่นได้อย่างไรคำตอบที่ใช่อยู่ตรงนี้แล้ว ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ


สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.bu.ac.th





logoline