svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แดง จิตกร" เสียชีวิตอย่างสงบ

01 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แดง จิตกร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านอ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หลังญาติได้นำตัวออกจาก รพ.มารักษาที่บ้านตามความต้องการของผู้ป่วยเพียงไม่กี่ชั่วโมง ภรรยาร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติเผยนักร้องดังได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายเกือบ 1 ปี


เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 30 เมษายน นายสมจิต เกตภูเขียว หรือ แดงจิตกร อายุ 46 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งอีสานชื่อดังขวัญใจมหาชนเจ้าของบทเพลง น้ำตาผ่าเหล้า , สักวาหน้าหนาว , มนต์รัก ตจว. สังกัดค่ายท็อปไลน์ มิวสิก ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบที่บ้านเลขที่ 94ม.7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์หลังจากญาติได้ทำเรื่องร้องขอทางรพ.บุรีรัมย์เพื่อนำตัวกลับมารักษาที่บ้าน ตามความต้องการของผู้ป่วยซึ่งเมื่อกลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 15.00 น.เจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ได้ทำการติดตั้งเครื่องช่วยหายใจพร้อมแนะนำวิธีดูแลผู้ป่วยให้กับภรรยา และญาติ ก่อนจะเดินทางกลับรพ.เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งช่วงแรกที่แดง จิตกรกลับถึงบ้านก็ยังรู้สึกตัวดีทั้งยังยกมือไหว้ทักทายกับญาติและเพื่อนบ้านที่มาเยี่ยมให้กำลังใจแม้จะมีอาการทรุดหนักก็ตาม


แต่ระหว่างที่นางอุไรวรรณ เกตภูเขียวภรรยา ได้เดินทางไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านสวนซึ่งอยู่ห่างกันกับบ้านที่แดงนอนรักษาตัวเพียงประมาณ 500 เมตร เพื่อมาไว้ให้สามีเปลี่ยนแต่ทันทีที่เดินกลับมาถึงญาติก็บอกว่าสามี ได้สิ้นใจแล้ว นางอุไรวรรณถึงกับร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจเพราะไม่คาดคิดว่าสามีจะจากไปเร็วขนาดนี้เพราะเพิ่งพากลับมาบ้านได้ไม่กี่ชั่วโมงจึงยังทำใจไม่ได้


แดง จิตกรได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูกและต่อมน้ำเหลืองมาตั้งแต่เดือน พ.ค.2558ช่วงแรกได้ไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ กรุงเทพมหานครแต่เมื่อไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวจึงเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านและใช้วิธีรักษาแบบพื้นบ้านโดยการดื่มสมุนไพรต่อมามีอาการเหนื่อยหอบจึงถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.คูเมืองแต่อาการทรุดหนักจึงส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 เม.ย.59 จากนั้นก็เข้ารับการรักษาในห้อง ไอซียู.หรือแผนกผู้ป่วยหนักรพ.บุรีรัมย์ มานานกว่า 2 สัปดาห์ก่อนที่ญาติจะทำเรื่องร้องขอนำกลับมารักษาที่บ้านเมื่อเย็นวันที่ (30เม.ย.) ตามความประสงค์ของคนไข้ ก่อนจะสิ้นใจในเวลา 20.40 น.ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ ถือเป็นเวลาเกือบ 1ปีเต็มที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย


ด้านนางลัน เอกรักษา อายุ 44 ปี น้องสาว แดง จิตกร เล่าว่าไม่คิดว่าพี่ชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะภรรยาของพี่แดง จึงยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ถือว่าพี่แดงได้ไปสบายแล้วเพราะได้กลับมาบ้านตามความต้องการของพี่ชายแล้วจากที่ก่อนหน้านี้ได้ต่อสู้กับโรคร้ายมานานเกือบ 1 ปีโดยก่อนพี่ชายจะสิ้นใจแม้จะไม่ได้สั่งเสียอะไรแต่ตนก็บอกพี่ชายว่าไม่ต้องมีห่วงอะไรหลับให้สบาย


ส่วนกำหนดการพิธีสวดอภิธรรม และฌาปนกิจศพนั้นต้องรอปรึกษาหารือกันอีกครั้งเพราะตอนนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจอยู่แต่เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งไว้ที่ศาลาวัดบ้านทุ่งสว่างธรรมวารี

ใกล้บ้าน

logoline