svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หนังดังฮ่องกง โดนวิจารณ์บทห่วย

13 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้าฉายรับตรุษจีน แถมทำเงินถล่มทลาย สำหรับ หนังตลกที่รวมดาราดัง เรื่อง From Vegas to Macau III (ฟรอมเวกัส ทู มาเก๊า ภาค3) แต่กลับถูกวิจารณ์ จากผู้ชมจำนวนมาก และตัวผู้กำกับยังถูกชาวฮ่องกงแอนตี้ด้วย

หนังรวมดารา ดัง ระดับดาวค้างฟ้า ของฮ่องกง From Vegas to Macau III ที่มีทั้ง โจวเหวินฟะ หลิวเต๋อหัว จางเจียฮุย ลี่อีว์ฉุน จางเซียะโหย่ว และ หลิวเจียหลิงแสดงนำ สามารถทำเงินนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาไปแล้วถึง 520 ล้านหยวน (2,805 ล้านบาท) ส่วนในฮ่องกงก็ทำเงินไปได้ 5 ล้านเหรียญฮ่องกง (22 ล้านบาท)

แต่ในเวลาเดียวกันหนังกลับเจอกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งในฮ่องกงที่ชาวเน็ตจำนวนมากได้ร่วมกันรณรงค์ให้ชาวฮ่องกงบอยคอตต์หนังเรื่องนี้ เพราะผู้กำกับ หวังจิง แสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่อย่างออกนอกหน้า
ขณะที่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตีตั๋วเข้าไปดูหนัง From Vegas to Macau III ก็ส่งเสียงวิจารณ์หนังในแง่ลบอย่างหนัก ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ขายแต่ดาราส่วนตัวหนังไม่มีอะไรที่น่าดูเลย ... "ไม่เข้าใจพวกดารากลุ่มนี้เลย ว่าเลือกบทกันบ้างรึเปล่า ไม่เข้าใจว่าหนังฮ่องกงตกต่ำแบบนี้ได้ยังไง" ชาวจีนคนหนึ่งแสดงความเห็น

ซึ่งกระแสวิจารณ์หนัง From Vegas to Macau III ได้กลายเป็นประเด็นใหญ่ในสังคมออนไลน์ของจีนไปเรียบร้อยแล้ว ถึงขั้นที่เครือภาพยนตร์ China Film Stellar ในปิงเหลียง กานซู ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ชม และเปิดเผยว่าทางเครือได้ลดรอบหนัง From Vegas to Macau III แล้ว "แต่หากใครยังอยากชมหนังอยู่ก็โปรดแจ้งเข้ามาด้วย" ทางโรงภาพยนตร์กล่าวผ่านแถลงการณ์ ที่ต่อมาถูกลบทิ้งไปจากเว็บไซต์ของโรง

logoline