svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แกรมมี่" จัดหนัก แจ้งความหมิ่นฯ "มิวสิคบั๊กส์" หลังฟ้องวง "ลาบานูน"

12 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ทองหล่อ - เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 นายกษม อดิศัยปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมด้วยนายประธาน สมฤดี ผู้อำนวยกรรมการ อำนวยการสายงานกฎหมายของ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.จารุทรรศน์ ไชยวาส พงส.สน.ทองหล่อ เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับนายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด ที่ดูแลค่ายเพลง มิวสิคบั๊กส์ ในข้อหาหมิ่นประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง แกรมมี่-ลาบานูน งานเข้ามิวสิคบั๊กส์ ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ 50 ล้านบาท




เป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย เนื่องจากก่อนหน้านี้มิวสิคบั๊กส์ ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) ,บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ,วงลาบานูน และพวก เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท
นายกษม กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 13 ปี บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด หรือมิวสิคบั๊กส์ ได้ทำธุรกรรมร่วมกันมา โดยที่ทางมิวสิคบั๊กส์ ได้อนุญาตสิทธิในการเผยแพร่ และจัดเก็บค่าตอบแทนในการเผยแพร่งาน ด้านต่างๆร่วมถึงการแสดงสดด้วย โดยตกลงกับว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะจ่ายค่าตอบแทนให้กับมิวสิคบั๊กส์ ในลักษณะเหมาจ่าย ซึ่งก็ได้มีการชำระค่าตอบแทนให้หมดแล้ว
ทั้งนี้ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และมิวสิคบั๊กส์ ได้ร่วมทำสัญญาต่อเนื่องมากว่า15 ปี ซึ่งสัญญาฉบับล่าสุดได้ทำเมื่อปี 2557 และจะสิ้นสุดในวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 โดยมี นายธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เป็นผู้ตรวจสอบข้อตกลงของสัญญาและลงนามในสัญญาทุกฉบับ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้ง 2 บริษัท เป็นคู่ค้าที่ดีต่อกันเสมอมา ไม่มีเรื่องขัดแย้งหรือปัญหาใดๆ ที่เกี่ยวกับสิทธิบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในการอนุญาตการเผยแพร่และเก็บค่าตอบแทนดังกล่าว
จนกระทั่งปี 2558 ที่ผ่านมา มิวสิคบั๊กส์ ได้เปลี่ยนผู้บริหาร จาก นายธเนศ วรากุลนุเคราะห์ มาเป็น คุณชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ จึงได้มีการโต้แย้งเรื่องสิทธิในการใช้งานสำหรับการแสดงสดขึ้น โดยได้มีการพูดคุยและชี้แจงกันหลายครั้ง ทั้งนี้ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ยืนยันเจตนารมณ์ในการทำสัญญาระหว่างกันไว้อย่างชัดเจน โดยจะยึดสิทธิตามข้อตกลงของนิติกรรมสัญญาที่มีต่อกันมานานกว่า 10 ปี อย่างเคร่งครัด หากมิวสิคบั๊กส์ ต้องการเปลี่ยนแปลง ก็ต้องรอให้สัญญานี้สินสุดลงก่อน



logoline