svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’

20 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังอยู่ในความโศกเศร้าต่อการสูญเสียพระเอกขวัญใจแฟนๆ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ การจากไปของพระเอกชื่อดัง ทำให้กำลังใจจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปยังครอบครัว สหวงษ์ โดยเฉพาะ โบว์ แวนดา ภรรยา และ น้องมะลิ พาขวัญ ลูกสาวตัวน้อยวัย 2 ขวบกว่า

ยังอยู่ในความโศกเศร้าต่อการสูญเสียพระเอกขวัญใจแฟนๆ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ การจากไปของพระเอกชื่อดัง ทำให้กำลังใจจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลไปยังครอบครัว สหวงษ์ โดยเฉพาะ โบว์ แวนดา ภรรยา และ น้องมะลิ พาขวัญ ลูกสาวตัวน้อยวัย 2 ขวบกว่า
ระยะเวลา 2 เดือนกว่าที่คนไทยได้รู้จักหนูน้อย มะลิ พาขวัญ ในฐานะลูกสาวของปอ โดยก่อนหน้านี้ปอเก็บเรื่องราวของครอบครัวไว้อย่างเงียบๆ โดย อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า ปออยากรอเวลาที่เหมาะสม ที่อยากจะบอกกับทุกคนในเรื่องนี้ ซึ่งการได้รู้จักน้องมะลินำพาความสดใสมาในวันที่คนรักปอต้องการมากที่สุด
นับถอยหลังไปเมื่อ 60 กว่าวันที่แล้ว ในอินสตาแกรมส่วนตัวของพระเอกหนุ่มในชื่อ @portid ได้โพสต์รูปคู่รูปแรกของ ปอ ทฤษฎี กับ น้องมะลิ ซึ่งเป็นภาพน้องมะลิอยู่อุ้มแขนของพ่อปอ พร้อมกับข้อความว่า พ่อปอจ๋า สัญญากับมะลิแล้วว่าจะพาหนูไปเที่ยวอีก พ่อปอต้องรีบฟื้นขึ้นมา ทำตามสัญญาที่ให้กับมะลินะคะ มะลิรอนานแล้ว ตื่นได้แล้วค่ะ
จากนั้น 7 วัน ในอินสตาแกรมของ โบว์ แวนดา ที่ใช้ชื่อว่า @vanda29 ได้โพสต์รูปคู่รูปที่สองของปอกับมะลิ เป็นภาพปอและมะลิขี่ม้าด้วยกัน ตามด้วยข้อความใต้ภาพว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ปอและครอบครัวสหวงษ์ และขอขอบคุณที่ทุกท่านให้ความเอ็นดูมะลิน้อยนะคะ ครอบครัวสหวงษ์ต้องขอขอบพระคุณทุกกำลังใจจากทุกท่านจากใจจริงๆ ค่ะ กำลังใจจากทุกท่านที่ส่งมาให้กับครอบครัวสหวงษ์ มันทำให้พวกเราเข้มแข็งขึ้นมากค่ะ

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’


ต่อจากนั้นไม่นาน โบว์ก็โพสต์ภาพมะลิกำลังนั่งตักปอระหว่างสั่งอาหารรับประทาน พร้อมกับข้อความสุดซึ้ง พ่อจ๋า หายไวๆ คิดถึง กลับบ้าน ทุกครั้งที่ได้เข้าไปหาพ่อปอ มะลิจะพูดคำเหล่านี้ พูดชัดบ้างไม่ชัดบ้าง ทุกครั้งที่มาโรงพยาบาลจุดประสงค์เดียวคือแค่ต้องการมาให้กำลังใจพ่อปอ และเรียกพ่อปอให้ฟื้น มะลิคือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับพ่อปอ สิ่งนี้มันอาจทำให้พ่อปอเข้มแข็ง และมีกำลังที่จะกลับมาหาคนที่เขารัก และคิดว่าพ่อปอคงได้ยินที่มะลิพูด โบว์ขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ ที่เอ็นดูมะลิ และน้ำใจที่มีให้มะลิ และครอบครัวสหวงษ์ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ หลังจากนั้นก็มีภาพปอกำลังเลี้ยงมะลิตัวน้อย พร้อมกับข้อความ พ่อจ๋า หายไวๆ คิดถึง กลับบ้าน ในอินสตาแกรมของโบว์อีก
มาถึงภาพครอบครัว พ่อ-แม่-ลูก ภาพแรกที่โพสต์ลงอินสตาแกรมของโบว์ พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของภาพดังกล่าวไว้อย่างน่าประทับใจ รูปนี้เป็นความพยายามของพ่อปอที่จะถ่ายให้ได้ เพราะตั้งกล้องถ่ายเอง ขาดบ้าง เกินบ้าง ดำบ้าง เบลอบ้าง สุดท้ายก็สำเร็จ กว่าจะได้รูปนี้มะลิเหงื่อแตกเลยค่ะพ่อ และเป็นครั้งแรกที่ไปเที่ยวกันสามคนพ่อแม่ลูก พ่อจ๋า หายไวๆ คิดถึง กลับบ้าน
หลังจากนั้น โบว์ได้โพสต์ภาพน้องมะลิกำลังนั่งพนมมือไหว้บริเวณพื้นโรงพยาบาล พร้อมด้วย น้องชาย 2 คนของ ปอ ทฤษฎี อย่าง ป๊อบปี้ วิทวัส และ ปิน ชวนันท์ พร้อมกับข้อความ พ่อจ๋า ขอให้พ่อหายไวๆ คิดถึงพ่อ จากนั้นโบว์ได้โพสต์ภาพปอกำลังอุ้มน้องมะลิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปอกำลังแสดง พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ โบว์ได้อธิบายภาพนี้ไว้ว่า มะลิมาแอบดูพ่อปอซ้อมพระมหาชนก พอพ่อปอรู้ว่าหนูมา พ่อปอแอบขี่จักรยานมาหามะลิ พ่อปอบอกว่า วันนี้ดีใจมากที่มะลิมาให้กำลังใจ แล้วพ่อปอก็แสดงออกมาได้ดีมากๆ และวันนี้มะลิมาให้กำลังใจพ่อปอ มะลิก็หวังว่า พ่อปอจะฝ่าฟันอุปสรรคที่พ่อปอกำลังเผชิญอยู่ และกลับมาหาหนูให้ได้ มะลิคิดถึงพ่อปอ

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’


ภาพต่อมาเป็นภาพที่ลงในอินสตาแกรมทั้งของปอและของโบว์ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เป็นภาพปอสวมเสื้อทีมฟุตบอลบุรีรัมย์กำลังสวมกอดลูกสาวตัวน้อย โดยทั้ง 2 ภาพ ใน 2 อินสตาแกรม มีข้อความเดียวกันว่า i miss you (ฉันคิดถึงคุณ) ซึ่งภาพดังกล่าวถือเป็นภาพสุดท้าย ณ เวลานี้ในอินสตาแกรม @portid อีกด้วย
ทั้งนี้ ในอินสตาแกรมของโบว์ยังลงภาพความรักและความผูกพันของปอกับลูกสาวน้องมะลิออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยภาพต่อมาเป็นภาพน้องมะลิกำลังอยู่ในอ้อมกอดพ่อปอ ระหว่างไปเที่ยวทะเล โดยโบว์ได้ใส่ข้อความใต้ภาพนี้ไว้ว่า พ่อปอจ๋า เข้มแข็ง อดทน ต่อสู้กับสิ่งที่พ่อปอกำลังเผชิญอยู่ กลับมาหามะลิให้ได้นะคะ กลับมากอดมะลิให้ได้นะพ่อปอ มะลิอยากได้ยินพ่อปอเรียกชื่อมะลิแล้ว สู้ๆ นะคะ ซึ่งโบว์ยังลงรูประหว่างที่อยู่ที่โรงพยาบาลของมะลิ ที่คอยให้กำลังใจพ่อปอ โดยเป็นภาพขณะที่คุณแม่ของหนุุ่มปอกำลังสวดมนต์ให้ลูกชาย โดยมีหลานสาวตัวน้อยนั่งข้างหลังและสวดมนต์ด้วย
ต่อจากนั้นเป็นภาพของน้องมะลิกำลังยิ้มหวาน โดยโบว์ได้บอกเล่าข้อความไว้ใต้ภาพนี้ว่า พ่อปอเพิ่งซื้อกล้องมาใหม่ ขึ้นรถมาพ่อปอบอกขอลองกล้องหน่อย มะลิหันมายิ้มหวานให้พ่อปอหน่อยครับ กลับมาถ่ายรูปมะลิเร็วๆ นะพ่อปอ คิดถึง หายไวๆ ในอินสตาแกรมโบว์ยังโพสต์ภาพอิริยาบถความรักของสองพ่อลูกระหว่างไปเที่ยวด้วยกัน

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’


จนมาเมื่อประมาณ 30 วันก่อน โบว์ได้โพสต์ภาพครอบครัว พ่อปอ-แม่โบว์-ลูกมะลิ ออกมาในอินสตาแกรม พร้อมกับข้อความว่า อย่าท้อ อย่ากลัว ผ่านมันมาให้ได้นะคะ มะลิรออยู่นะพ่อ สู้นะพ่อ ต่อมาเป็นภาพน้องมะลิกำลังยืนมองพ่อปอที่กำลังขี่ม้าอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมกับคำบรรยายใต้ภาพว่า พ่อจ๋า สู้ให้ถึงที่สุด อย่าท้อ อย่ากลัว อีกนิดเดียว พ่อจะกลับมาหามะลิแล้ว มะลิรอพ่ออยู่ สู้นะพ่อ
จากนั้นไม่กี่วัน โบว์ได้บอกเล่าความรู้สึกลงในภาพต่อมาว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อุปสรรคจะมากมายแค่ไหน โบว์เชื่อว่าปอจะสู้จนถึงที่สุด โบว์กับมะลิจะสู้ไปพร้อมปอ ปอเคยพูดกับโบว์เสมอว่าตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด
ภาพต่อมาเป็นภาพปอ-โบว์-มะลิ ซึ่งเป็นภาพที่โบว์โพสต์ในวันสุดท้ายของปี 2558 สวัสดีปีใหม่นะพ่อปอ มะลิรอพ่อปอกลับมากอดมะลิอยู่นะคะ มะลิกับแม่โบว์รักพ่อปอนะ หายไวๆ นะคะ สู้ๆ อย่าท้อ อย่ากลัว มะลิเป็นกำลังใจให้พ่อปอทุกวินาทีนะพ่อ
เริ่มต้นปี 2559 โบว์ แวนดา ได้โพสต์ภาพปอกำลังสอนน้องมะลิตัวน้อยหยอดกระปุกออมสินพร้อมกับข้อความใต้ภาพนี้ว่า พ่อปอหนูหยอดกระปุกที่พ่อปอสอน หนูหยอดทุกวัน เต็มแล้วนะคะ พ่อตื่นมาดูเร็วๆ

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’


หลังจากนั้นหนึ่งวันเป็นภาพที่ปอกำลังหลับ โดยมีลูกสาวตัวน้อยอยู่ในอ้อมกอดพร้อมกับข้อความแสนอบอุ่นว่า คืนนี้ฝันดีนะพ่อ พรุ่งนี้พ่อของมะลิต้องแข็งแรงขึ้น พรุ่งนี้พ่อของมะลิต้องดีขึ้น รีบหายแล้วกลับมากอดมะลิเร็วๆ นะพ่อ มะลิคิดถึง และในวันที่ 7 มกราคม ภาพปอที่กำลังนอนกอดน้องมะลิตัวน้อย พร้อมกับข้อความ กลับมากอดมะลิเร็วๆ นะพ่อ แม่โบว์กับมะลิคิดถึงพ่อปอมาก สู้นะพ่อปอ สู้ให้ถึงที่สุด
จากนั้นวันที่ 8 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่น้องมะลิควงแม่โบว์ออกงาน โดยโบว์ได้โพสต์รูปน้องมะลิในวัยเด็กน้อย พร้อมกับข้อความว่า วันนี้มะลิขอบคุณพี่จ๋าทุกๆ คน ที่มาให้กำลังใจมะลินะคะ ถ้าพ่อปอรู้คงดีใจมากแน่ๆ ที่พี่จ๋าทุกคนรักและเอ็นดูลูกของพ่อปอ แม่โบว์ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ส่งกำลังให้พี่ปอนะคะ และครอบครัวสหวงษ์ขอขอบคุณสำหรับน้ำใจ ความห่วงใย และความรู้สึกดีๆ ที่ทุกท่านส่งมาให้กันตลอด ขอบคุณจริงๆ ค่ะ
ถัดมาอีกวันหนึ่งโบว์ได้โพสต์รูปมะลิกับกองตุ๊กตาที่แฟนๆ ให้ พร้อมกับข้อความว่า พี่จ๋า มะลิขออนุญาตพี่จ๋าทุกคนที่เอาตุ๊กตามาฝากมะลิ มะลิขอนำตุ๊กตาของพี่จ๋า นำไปส่งต่อความสุขในวันเด็ก ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่หอผู้ป่วยเด็ก 5 (เด็กเล็ก) และหอผู้ป่วยเด็ก 2 (เด็กโต) อาคาร 1 รพ.รามาธิบดี นะคะ ส่งมอบความสุขให้กับเพื่อนๆ ของมะลิกันนะคะพี่จ๋า และภาพที่โบว์โพสต์ก่อนการจากไปของปอคือ ภาพปอกับมะลิ พร้อมกับข้อความใต้ภาพว่า พรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้ พรุ่งนี้ต้องแข็งแรงกว่านี้ สู้นะพ่อปอ
จนมาถึงภาพสุดท้ายหลังการจากไปของปอที่โบว์โพสต์ในอินสตาแกรม เป็นภาพปอกำลังยืนมองมะลิที่กำลังเจื้อยแจ้วด้วยสายตาที่มีความรักอยู่เต็มเปี่ยม โบว์ได้เผยความรู้สึกไว้ในภาพนี้ว่า

ร้อยรักเรื่องราวความผูกพันในวันนี้ที่ไม่มี‘ปอ’ของ‘โบว์-มะลิ’


พ่อปอจ๋า ฟังมะลิพูดนะ มะลิกับแม่โบว์รักพ่อปอจ๋าจนสุดหัวใจ มะลิกับแม่โบว์คิดถึงพ่อปอจ๋าจนแทบขาดใจ ถึงวันนี้พ่อไม่ได้อยู่กับมะลิกับแม่โบว์ แต่พ่อปอจ๋าจะอยู่ในหัวใจทั้งสองดวงนี้ตลอดไป ขอบคุณพ่อปอจ๋าที่สู้จนถึงที่สุด ขอบคุณพ่อปอจ๋าที่สู้เพื่อซื้อเวลาให้แม่โบว์ได้เข้มแข็งพอที่พร้อมจะทำหน้าที่แทนพ่อจ๋า รักพ่อปอจ๋านะคะ พ่อปอจ๋า พ่อปอทำหน้าที่พ่อได้สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว พ่อปอเหนื่อยและสู้มามากพอแล้ว ทำเพื่อคนอื่นมากพอแล้ว เหนื่อยก็นอนพักนะพ่อปอจ๋า หลับให้สบายนะพ่อ รักพ่อปอนะคะ
ภาพทุกภาพ ข้อความทุกข้อความ จากความรู้สึกของโบว์ที่ส่งผ่านมา สัมผัสได้ถึงความรัก ความผูกพันของทั้งสามคนพ่อปอ แม่โบว์ และลูกมะลิ ได้อย่างชัดเจน การจากไปของสามีและพ่อผู้เป็นที่รัก ส่งพาให้โบว์ต้องการกำลังใจเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นหลักยึดให้แก่ลูกสาวตัวน้อย ที่จะเติบใหญ่ในวันข้างหน้าอย่างงดงาม
เราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่ โบว์ แวนดา น้องมะลิ พาขวัญ และครอบครัว สหวงษ์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

logoline