svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พระณเดชน์" บวชแล้ว "ญาญ่า-เพื่อนดารา"บินร่วมงาน

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระณเดชน์บวชแล้ว ญาญ่าเดินทางมาร่วมพิธีบวช พร้อมเพื่อนดาราและผู้จัดละครอีกคับคั่ง ณ วัดอภิญญาเทสิตธรรม

วันที่ 1 ธันวาคม 58 ที่วัดอภิญญาเทสิตธรรม หรือ วัดนาหลวง บ้านนาหลวง ต.คำด้วง อ.บ้านผือ ดาราและผู้จัดสะคร ประกอบด้วย เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ , ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันต์ , มยุฉัตร เหมือนประสิทธิเวช , จ๋า ยศสินี ณ นคร , เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร พร้อมนักแสดงอีกหลายคน เดินทางมาร่วมในพิธีอุปสมบท "ณเดชน์ คูกิมิยะ" หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา "นาคณเดชน์" ได้บรรพชาเป็นสามเณร เพื่อเตรียมอุปสมบทในวันนี้ ในโครงการอุปสมบทและบวชเนกขัมมะ เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระชนมพรรษา 88 พรรษา

"พระณเดชน์" บวชแล้ว "ญาญ่า-เพื่อนดารา"บินร่วมงาน

สามเณร ณเดชน์ ได้เดินออกจากกุฎิบ้านยิ่งเย็น พร้อม นางสุดารัตน์ หรือ แม่แก้ว คูกิมิยะ แม่ของนายณเดชน์ พร้อมญาติ เหล่าดาราและผู้จัดละคร ที่เดินตาม พร้อมแฟนคลับจำนวนกว่า 200 คน เพื่อไปยังศาลาพุทธาวาส ที่ใช้เป็นสถานที่ทำพิธีอุปสมบท โดยมีสามเณรจำนวนกว่า 200 รูป ที่เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมทำพิธีอุปสมบทภายในศาลาฯ โดยมีพระครูภาวนา ธรรมาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดนาหลวง เป็นพระอุปัชฌา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามเณร ณเดชน์ จึงเสร็จพิธีอุปสมบท เป็นพระสงฆ์ที่ได้ฉายาว่า "พระณเดชน์ จัตตะสัลโล" ที่แปลว่า "ผู้มีลูกศรคือกิเลสอันสละแล้ว"

"พระณเดชน์" บวชแล้ว "ญาญ่า-เพื่อนดารา"บินร่วมงาน


จากนั้นพระณเดชน์ จัตตะสัลโล ได้เดินออกจากศาลาพุทธพุทธาวาส เพื่อไปยังศาลาด้านข้าง ที่ใช้ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ที่เป็นพระประธาน โดยพระณเดชน์ ได้กราบสักการะพระประธาน และได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ แม่แก้ว คูกิมิยะ พร้อมญาติ ดารานักแสดง ผู้จัดละคร ผู้จัดการ โดยให้ผู้สื่อข่าวช่างภาพบันทึกภาพ พร้อมบรรดาแฟนคลับจำนวนมาก ที่ใช้กล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นคณะของพระณเดชน์ และ แม่แก้ว พร้อมดารานักแสดง ได้ขอตัวกลับไปยังกุฎิบ้านยิ่งเย็น เพื่อพักผ่อน

"พระณเดชน์" บวชแล้ว "ญาญ่า-เพื่อนดารา"บินร่วมงาน


ผู้ใกล้ชิด พระณเดชน์ จัตตะสัลโล เปิดเผยว่า หลังจากที่พระณเดชน์บวชในวันนี้แล้ว จะใช้เวลาศึกษาธรรมะ และวิปัสสนา ที่วัดนาหลวง เป็นเวลา 10 วัน หลังจากนั้นพระณเดชน์ จะเดินทางไปจำวัดที่วัดป่ามัชฌิมาวาส บ้านดงเมือง ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นวัดที่พระณเดชน์ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และบรรดาแฟนคลับ ร่วมกันทำบุญสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ สูง 138 เมตร โดยพระณเดชน์ จะพำนักที่วัดป่ามัชฌิมาวาส เพื่อศึกษาธรรมะอีก 5 วัน และจะลาสิกขาที่วัดแห่งนี้
นางมลิดา เพชรชาลี แฟนคลับของพระณเดชน์ จัตตะสัลโล กล่าวว่า เป็นคนอุดรธานี แต่ไปทำงานที่ จ.พระนครศรีอยุธนา ทราบข่าวว่าพระณเดชน์ จะมาบวชที่วัดแห่งนี้ จึงเดินทางมาเยี่ยมบ้าน และร่วมทำบุญศึกษาธรรมะที่วัดนาหลวง โดยที่ผ่านมาจะตามพระษเดชน์ ที่เดินทางไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ เกือบทุกที่ที่มีเวลา ตั้งใจนำบุญและธรรมะที่ได้รับกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เหมือนกับที่พระณเดชน์ฯตั้งใจที่จะบวชเพื่อศึกษาธรรมะ และวิปัสนา
ขณะที่นักเรียนจากโรงเรียนสร้างคอมวิทยา อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ที่มาร่วมโครงการบวชเนกขัมมะ กล่าวว่า ทราบข่าวว่าพระณเดชน์ จะมาบวชที่วัดนาหลวง ซึ่งเป็นช่วงที่ทางโรงเรียนเปิดรับนักเรียนที่จะเข้าโครงการบวชเนกขัมมะ จึงสมัครมา เพราะพวกตนเป็นแฟนคลับของพระณเดชน์ อยากมีโอกาศได้เจอตัวจริง เมื่อมาร่วมโครงการ ก็จะนำธรรมะที่ได้ มาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในการเรียนหนังสือ เพื่อจะมีสมาธิ มุ่งมั่นนำไปใช้ในการเรียนหนังสือของพวกตน

"พระณเดชน์" บวชแล้ว "ญาญ่า-เพื่อนดารา"บินร่วมงาน

logoline