svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เจี๊ยบ เชิญยิ้มและญาติรับศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"รดน้ำศพที่วันนาบุญ

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2558 นายเฉลิม ปานเกิด หรือ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม อายุ 40 ปี ลูกชายคนโตของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม พร้อมครอบครัว ได้รอรับศพ นายบุญธรรม ฮวดกระโทก หรือ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม นักแสดงตลก รุ่นใหญ่มากความสามารถ หลังเส้นเลือดในสมองแตก

ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอม เมื่อปี 51 จนเป็นอัมพฤตครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้ วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2558 เวลา 8:56 น. เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. สีหนุ่ม เชิญยิ้ม สิ้นลม ด้วยอาการไตวาย และหลายโรคแทรกซ้อน ในวัย 61 ปี โดยจัดพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ในเวลา 16.00 น.ที่วัดนาบุญ คลองเจ็ด ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
ด้านนายเฉลิม ปานเกิด หรือเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ลูกชายคนโตของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม กล่าวว่า คุณพ่อสีหนุ่มได้เสียชีวิต ลงเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ที่ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คลอง 16 โดยเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมานานแล้ว ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อช่วงปี 2551 และมีอาการเกี่ยวกับไตเข้ามาเกี่ยวข้อง และจำเป็นต้องเข้ารับการฟอกไต ซึ่งพ่อได้เคยบอกว่า หากตนเองเสียชีวิตให้นำศพไปไว้ที่บ้านแต่ ตนเองเห็นว่า หากเอาศพไปที่บ้านจะมีเพื่อนและคนสนิทมาเคารพศพกันจำนวนมาก พื้นที่จะไม่เพียงพอ จึงเอาศพมามาไว้ที่วันนาบุญ ซึ่งไม่ไกลจากบ้านมากนัก และยังเป็นพื้นที่กว้างขวางให้กับแขกที่จะมารดน้ำศพและเคารพศพมากัน

เจี๊ยบ เชิญยิ้มและญาติรับศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"รดน้ำศพที่วันนาบุญ

สำหรับ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม บางครั้งสะกดเป็น ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2497 เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2520 เมื่ออายุ 23 ปี ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก โดยมี เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา เทพ โพธิ์งาม และ สีหนุ่ม พิษณุโลก และได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ถึงปัจจุบัน มีลูก 3 คนอยู่ในวงการตลก 2 คน คือ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม และ แจ๊ค เชิญยิ้ม สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.51
จากการตรวจเบื้องต้น พบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 ซม. ต่อมาออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้วโดยอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้และพูดได้ แต่ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวอยู่เป็นระยะจนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อเช้าวันนี้

logoline