svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ญาติจัดพิธีศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" 9 วัน วัดนาบุญ รังสิต

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติจัดพิธีรดน้ำศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" 9 วัน วัดนาบุญ รังสิต คลอง7 ธัญบุรี หลังเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ด้านเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ลูกชายของสีหนุ่ม สุดเศร้า บอก"พ่อจากไปดี พ่อเหนื่อยมาเยอะแล้ว"




"สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชั้นครู เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. เช้าวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2558 ที่ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คลอง16 จ.นครนายก ด้วยภาวะโรคแทรกซ้อน จากเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปี 2551 มีอายุรวมครบ 61 ปี โดยเป็นการเสียชีวิตตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตัวเองพอดี
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2551 "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" มีการปวดศรีษะรุนแรงที่มนตรีสตูดิโอ ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมบางรักซอย 9 จากการตรวจเบื้องต้น พบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 เซนติเมตร ต่อมาในปี 2554 สีหนุ่ม ได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน โดยมีอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัว ไม่สามารถเดินได้และพูดได้ จึงได้ทำการพักฟื้นและทำกายภาพบำบัดที่บ้าน จนมีอาการดีขึ้นมากกว่าเดิม ความจำในอดีตเริ่มฟื้นกลับมา แต่จะต้องมีการพลิกตัวทุก 4 ชั่วโมงเพื่อป้องกันแผลกดทับ และเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สีหนุ่ม เชิญยิ้ม มีอาการหายใจ้เหนื่อย ๆ ทางครอบครัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเช้าวันนี้ 1 ธันวาคม 58
ขณะที่ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ลูกชายของสีหนุ่ม ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน พ่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เข้ารับการฟอกไตอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นโรคไตด้วย แต่ประมาณ 3-4 วันก่อน ร่างกายพ่อไม่ตอบสนองการฟอกไต แพทย์จึงแนะนำให้เป็นการผ่าตัดแทน แต่ครอบครัวไม่ต้องการผ่า เพราะพ่อร่างกายไม่แข็งแรงและอายุมากแล้ว พร้อมกับพูดถึงการจากไปของพ่อในครั้งนี้ว่า "ท่านป่วยมานาน เหนื่อยมาเยอะ ท่านก็จากไปดีๆ ไม่เป็นไร พ่อเหนื่อยมาเยอะแล้ว"
สำหรับพิธีรดน้ำศพ จะมีขึ้นในเวลา 16.00 น. วันนี้ ณ วัดนาบุญ รังสิต คลอง7 ธัญบุรี ศาลาใหม่ และพิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00น ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องเป็นเวลา 9วัน
สำหรับ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" หรือ "บุญธรรม ฮวดกระโทก" ชื่อเล่น หนุ่ม เกิดวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2497 เป็นชาวพิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่ออายุ 23 ปี พ.ศ. 2520 ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก โดยมี เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา เทพ โพธิ์งาม และ สีหนุ่ม พิษณุโลก ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้ม
ผลงานที่สร้างชื่อ นอกจากจะเป็นศิลปินตลกชั้นครูที่มากมายความสามารถแล้ว สีหนุ่ม ยังมีผลงานด้านการแสดงมากมายทั้งภาพยนตร์ ละคร ละครเวที ซึ่งละครเรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวได้ฝากฝีมือเอาไว้คือ ซิทคอมบางรักซอย 9 ที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงอย่างศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ อ้อม พิยดา โดยสีหนุ่ม รับบทเป็นอาตุ๊ พ่อของนางเอก ที่มีนิสัยเจ้าชู้จอมกะล่อน มักหนีภรรยาออกไปเที่ยวคาเฟ่ และมีคำฮิตเป็นของเอง กับคำว่า "จริงจริ๊ง
และทันทีที่ทราบข่าวการจากไปของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เพื่อศิลปินตลกอย่าง "โน้ต เชิญยิ้ม" ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมคำอาลัยถึง สีหนุ่ม ว่า เจ็บป่วย ทนทุกข์ มานาน ขอให้สวรรค์ ยื่นมือมารับ ดวงวิญญาณของเพื่อนผมด้วยครับ เหนื่อยมามากหลับให้สบายนะเพื่อน เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป พักผ่อนเถิดนะ สีหนุ่มเพื่อนรัก นับเป็นการสูญเสียบุคคลในวงการบันเทิงอีกครั้ง บุคคลที่มอบรอยยิ้มและความสุขให้กับคนอื่นๆ มากมาย แม้ตัวจะจากไป แต่เชื่อได้ว่า ความสุขและเสียงหัวเราะที่ทุกคนได้รับจากการให้เขา คงจะจดจำชื่อของเขาได้ไปอีกนานแสนนาน กับตลกชั้นครู "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

logoline