svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ปอ ทฤษฎี"ไตยังไม่ฟื้น ระดับเม็ดเลือดขาวกลับมาปกติ

30 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ สุรศักดิ์ กันตชูเวชศิริ แพทย์เชี่ยวชาญด้านโรคไต ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการไตของพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย. 58 ) ว่า ตอนนี้ไตก็ยังไม่ฟื้น ยังทรงๆอยูู่ เรื่องการขับถ่ายมีแต่อุจจาระยังไม่มีปัสสาวะ เรื่องฟอกไตยังต้องฟอกตลอดเวลา และมีการเปลี่ยนใช้เครื่องฟอกไตที่ดีขึ้น กับในส่วนของเม็ดเลือดขาวที่ตกลงไปมีขึ้นมาปกติแล้ว

"ถามว่าถ้าหายแล้วต้องฟอกไตตลอดชีวิตไหม ยังตอบไม่ได้นะ" ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ สุรศักดิ์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามถึงอาการติดเชื้อในปอดเป็นอย่างไรบ้าง แพทย์เชี่ยวชาญด้านโรคไต บอกว่า "ปอดอักเสบนะ ใช้คำว่าปอดติดเชื้อมาจากการที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ จะมีเชื้อเข้าไปในปอดและหลอดได้ ซึ่งปอดติดเชื้อและอักเสบอันเดียวกัน อาการวันนี้ทรงๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหรือเท่าเดิม สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องของปอดแล้วเม็ดเลือดดีขึ้น เรื่องตับดูๆไปก่อนยังบอกไม่ได้แน่ เราให้ดูแลการรักษา แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปทางไหน"
ถามว่ามีข่าวออกว่าจะเปลี่ยนเครื่องช่วยหายใจนั้น ทางแพทย์เผยว่า เรื่องนี้ต้องให้ทางหมอปอดมาตอบได้ แต่ไตยังไม่ทำงาน ยังไม่ฟื้น แต่ไม่ถือว่าตับวาย ส่วนอาการติดเชื้อเกิดมาราวอาทิตย์หนึ่งแล้ว"

"ปอ ทฤษฎี"ไตยังไม่ฟื้น ระดับเม็ดเลือดขาวกลับมาปกติ


ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา16.10 น. อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวของพระเอกหนุ่ม เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ทางคณะแพทย์จะเข้าไปตรวจอาการปออีกครั้ง และจะมีการเรียกทางครอบครัวเข้าไปพูดคุยถึงเรื่องอาการความคืบหน้าและร่วมกันตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางการรักษาต่อไป
"อาน้ำอ้อย"ศรมนตรา บอกว่า ยังต้องเฝ้าระวังในเรื่องของปอด ตับและไตอยู่ นอกจากยังกล่าวเสริมว่า อาการในวันนี้ดีกว่า 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากอาการทรุดลงเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์และในวันอาทิตย์มีการสวิงไปมา แต่พอมาในวันนี้ดีขึ้นแล้ว ทางคณะแพทย์ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
เมื่อเวลา 17.35น. คุณพ่อเดินทางกลับแล้ว และกล่าวสั้นๆว่า ขอกลับไปพักผ่อน วันนี้ไม่มีการสัมภาษณ์ เพราะอาการปอไม่มีอะไรคืบหน้าใดๆ และให้รอคำประกาศจากทางคณะแพทย์อีกครั้ง

"ปอ ทฤษฎี"ไตยังไม่ฟื้น ระดับเม็ดเลือดขาวกลับมาปกติ

30พ.ย. โบว์-แวนดา กับ น้องมะลิ สหวงษ์ เฝ้าปอ-ทฤษฎี ด้วยสีหน้าสดใส ณ รพ.รามาธิบดี

logoline