svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผอ.รามาฯ ชี้ทีมแพทย์รักษาปอ-สื่อมวลชน "ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน"

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีมีคุณหมอท่านหนึ่งของโรงพยาบาลรามาธิบดี ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ตำหนิพฤติกรรมของสื่อมวลชนที่ไปติดตามการทำข่าวของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ดาราหนุ่มที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีนั้น นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการรพ.รามาธิบดี บอกว่า เรื่องนี้อาจเป็นการเข้าใจผิด

นพ.สุรศักดิ์ บอกว่า รพ.เองก็มีบุคคลากรจำนวนมากสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ว่าการทำงานร่วมกัน ก็พยายามคุยกัน ให้อยู่ตรงกลางระหว่างทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่ และการทำงานของสื่อมวลชน
"ที่ผ่านมาก็มีเหตุให้สื่อมวลชนเข้ามาทำงานในโรงพยาบาบหลายครั้ง ทั้งเหตุการณ์ทางการเมืองหรือเหตุการณ์อื่นๆก็ตาม ต่างฝ่ายต่างทำงานร่วมกันมาตลอด ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน เช่นบริเวณชั้น 9 มีการแบ่งพื้นที่ให้สื่อมวลชนได้ทำงาน มีการกั้นทางเดิน ไม่ได้ขวางในส่วนที่ต้องทำงาน ทีมแพทย์ที่ทำการรักษาคุณปอ ก็ไม่ได้มีอะไร ฉะนั้นถ้ามีอะไรที่อาจจะสามารถพูดคุยกันได้ ก็ไม่อยากให้เอาไปขยายความ เพราะทุกคนมีความตั้งใจที่ดี มีเป้าหมายเดียวกันอยู่แล้ว"

ผอ.รามาฯ ชี้ทีมแพทย์รักษาปอ-สื่อมวลชน "ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน"


ด้านศาสตราจารย์นายแพทย์ วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พูดถึงข่าวลือที่มีออกมาทำนองว่าตัดข้อเท้าซ้ายของ ปอ ทฤษฎี ไปแล้ว จะมีการตัดขาขวาด้วยหรือไม่ โดยคุณหมอวินิจ บอกว่า เรื่องนี้ ไม่เป็นความจริงเรื่องการตัดขาอีกข้างหนึ่ง ตนเพิ่งออกมาจากการดูอาการของปอ ในห้อง CCU แพทย์ยังไม่มีแผนที่จะตัดขาอีกข้างของคนไข้ ขอร้องให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่เกิดขึ้น เพราะมีข่าวลือเข้ามามากมาย ให้รอการแถลงจากคณะแพทย์จะชัดเจนกว่า

logoline