svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ด่วน...ตัดขาซ้าย ระดับเหนือข้อเท้า "ปอ ทฤษฎี" ป้องกันการติดเชื้อ

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ คณะแพทย์โรงพยาบาลรามา ได้ประกาศอาการป่วย"ปอ ทฤษฎี" ฉบับที่14 เมื่อเวลา 18.00 น. ระบุว่าจำเป็นต้องตัดขาซ้าย ระดับเหนือข้อเท้า ของพระเอกหนุ่ม เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ขณะนี้ไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในตัวผู้ป่วย แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรกซ้อนที่วิกฤติ

ด่วน...ตัดขาซ้าย ระดับเหนือข้อเท้า "ปอ ทฤษฎี" ป้องกันการติดเชื้อ

โรงพยาบาลรามาธิบดี แถลงความคืบหน้าเรื่องอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ฉบับที่ 14 ระบุว่า ในคืนของวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีความดันเลือดที่ควบคุมได้ยากจากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้ายเหนือระดับข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรงเมื่อวันที่ 21 พ.ย. และมีปัญหาตกเลือดช้ำในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จึงจำเป็นต้องผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายในคืนวันเดียวกัน
อาการของผู้ป่วยในวันนี้ ความดันเลือดควบคุมได้ดี การตอบสนองของม่านตายังคงปกติ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันคงที่ ยังคงต้องใช้คลายกล้ามเนื้อเพื่อให้เครื่องช่วยหายใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่แก่ผู้ป่วย จึงไม่สามารถประเมินการรับรู้ของผู้ป่วยได้ อาการแทรกซ้อนที่มีเลือดออกในทางเดินอาหารลดน้อยลง
ขณะนี้ยังต้องได้รับการรักษาด้วยยากระตุ้นความดัน ยาปฏิชีวนะ สารอาหารทางหลอดเลือดดำและทางสายยาง การฟอกไตต่อเนื่องและยังต้องให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ
โดยสรุป ขณะนี้ไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในตัวผู้ป่วย แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรกซ้อนที่วิกฤติ อันเกิดจากโรคไข้เลือดออก และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU ต่อไป หากมีการเปลี่ยนแปลงของอาการทางคลินิกอย่างมีนัยสำคัญ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

logoline