svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ลงมติเลื่อนฉาย "อาบัติ"

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีการถกเถียงกับภาพยนตร์เรื่อง "อาบัติ" ถึงความไม่เหมาะสมในการนำเสนอเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม โดยสํานักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มีมติระงับภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

นายประดิษฐ์ โปซิว ผู้อำนวยการสํานักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เผยว่าสํานักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง"อาบัติ" โดยคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์มีมติ "ห้ามเผยแพร่ในราชอาณาจักร" หรือไม่อนุญาต แต่หากจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จะต้องนำกลับไปแก้ไขมาใหม่

ด้านสหมงคลฟิล์มได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวโดยเปิดเผยว่ามีมติให้งดฉายจริงทุกรอบ ทั้งรอบสื่อฯที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 ตุลาคม) และกำหนดที่จะลงโรงฉายในวันที่ 15 ตุลาคม ก็คงต้องเลื่อนออกไปก่อน

สำหรับภาพยนตร์ "อาบัติ" อำนวยการสร้างโดย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผลงานกำกับของผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ "ขนิษฐา ขวัญอยู่" ภายใต้การดูแลงานสร้างของบริษัท บาแรมยู ที่มี ปรัชญา ปิ่นแก้ว เป็นโปรดิวเซอร์

ซึ่ง "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" เคยให้สัมภาษณ์ กับทีมข่าวเนชั่นบันเทิงว่า เจตนารมณ์ที่แท้จริงของการทำหนังเรื่องนี้เพียงแค่ต้องการจะตีแผ่ความจริงของสังคมในอีกมุมหนึ่งก็เท่านั้น ไม่ได้มีความคิดว่าจะทำลายหรือดูหมิ่นศาสนา แต่อย่างใด และมั่นใจว่าหนังเรื่องอาบัติจะไม่ถูกสั่งห้ามฉาย เพราะสุดท้ายตัวหนังเองจะบอกว่าสร้างสรรค์หรือทำลายสังคม

logoline