svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“วุ้นเส้น”-“หญิงแย้” เข้าพบตำรวจ แจงโพสต์เบียร์

11 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ้นเส้น-หญิงแย้ เข้าพบตำรวจ แจงโพสต์เบียร์ รายชื่อดาราเข้าข่ายเพิ่มเป็น 30 คน

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดีย ถึงเรื่องที่ดารา-นักร้อง-นักแสดง รวมถึงนายแบบ-นางแบบคนดัง ได้โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วนำภาพมา โพสต์ลงเฟซบุ๊คหรืออินสตราแกรมส่วนตัวกันอย่างแพร่หลาย อาทิ โดม-ปกรณ์ ลัม, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ , ดีจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า , ดีเจเพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย ฯลฯ ทำให้หลายคนจับตามองว่าเหล่าคนดังมีเจตนาแอบแฝงในการโฆษณาและเชิญชวนให้ผู้พบเห็นเกิดความรู้สึกอยากบริโภคสินค้ามีแอลกอลฮอล์ดังกล่าว ซึ่งการกระทำนี้เป็นการทำผิดกฏหมายที่ห้ามให้บุคคลมีชื่อเสียงโฆษณาหรือเป็นพรีเซนเตอร์ในสินค้าประเภทนี้ ทำให้หลายฝ่ายต่างวิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมล่าสุดเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 11 ตุลาคม 58 ที่ห้องประชุม 1 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ ดารานักแสดงชื่อดัง น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น และ น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ หญิงแย้ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุรา ผบก.ปอท. และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. เพื่อให้ข้อมูลและแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในกรณีโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า หลังจากได้มีการพูดคุยกับนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ก็เตือนไปว่าสิ่งที่น้องๆดารา นักร้อง นักแสดง ทั้ง 30 คนได้มีการโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น น่าจะเข้าข่ายเป็นความผิด ซึ่งทางเลขา สคบ.ก็ยืนยันชัดเจนว่า การทำในลักษณะดังกล่าว หากปรากฎภาพที่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชัดเจนก็จะมีความผิดในมาตราหนึ่ง และถ้าในการทำลักษณะดังกล่าวมีเหตุพิเศษมีเหตุจูงใจ ทำเพื่อการค้าไม่ใช่เพื่อความสนุกสนานมาตรานึงเป็นการส่วนตัวก็จะเข้าอีกมาตรานึง ซึ่งมีโทษกระทำความผิดแตกต่างกัน
"วันนี้(11 ต.ค.)อยากจะขอบคุณน้องทั้ง 2 ที่มาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ข้อมูล สิ่งใดที่ทำไปแล้วคิดว่าน้องทั้ง 2 ก็คงตระหนักดีว่าไม่เหมาะ ไม่ควร การที่ทั้ง 2 คนมาพบเจ้าหน้าที่ก็ทำให้ตระหนักว่า สังคมของเราคนที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการ โดยไม่รู้กฎหมายก็มีอีกเยอะ ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับหลายๆคน เขาก็ไม่รู้จริงๆว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย วันนี้ข้อมูลที่ทั้งสองมาเล่าให้กับเจ้าหน้าที่ก็จะเป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการเเจ้งข้อหาแก่ดาราทั้ง 30 คน ที่โพสต์ภาพดังกล่าว โดยในวันพรุ่งนี้(12 ต.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าหารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค เเละเลขาธิการอาหารเเละยา เพื่อหาแนวทางดำเนินการให้เป็นพื้นฐานเดียวกัน" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

“วุ้นเส้น”-“หญิงแย้” เข้าพบตำรวจ แจงโพสต์เบียร์


พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวด้วยว่า สำหรับพี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลใจเพราะภาพที่โพสต์ลง ทางเราดูที่เจตนา ถ้าไม่ได้มีเจตนาเพื่อการค้าก็ไม่ผิด สำหรับดารานักแสดง ที่ทำวันนี้ต้องการจัดระเบียบสังคม ต่อจากนี้ไปให้เป็นไปตามตัวบทกฎหมาย ส่วนเจตนาของทั้งสองคนที่ได้ฟังในเบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับประโยชน์ทางการค้า ส่วนจะมีการเรียกทางด้านเจ้าของผลิตภัณฑ์มาพบเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้นต้องดูที่เจตนาของดารานักแสดงที่มีรายชื่อทั้ง 30 คนนี้ก่อน จึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้าน น.ส.วิริฒิพา กล่าวว่า สำหรับภาพที่ลงไปไม่ใช่เพื่อการค้าหรือโฆษณา เหมือนกับเราก็มีเพื่อนที่รู้จักทำงานอยู่แล้วเขาก็บอกว่ามีขวดแบบใหม่ออกมา ฝากดูด้วย แต่ยืนยันได้ว่าไม่ได้มีการรับเงินร้อยเปอร์เซนต์แน่นอน ซึ่งเรื่องในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีกฎหมายแบบนี้ ซึ่งในฐานะที่เป็นดารานักแสดงที่มีคนติดตาม การดื่มแอลกอฮอล์ไม่ใช่สิ่งที่ดีและก็ไม่อยากให้ทุกคนทำตาม ที่ทำลงไปพร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้มีการจ้างวานเเต่อย่างใด
ขณะที่ น.ส.นนทพร กล่าวว่า ที่ตนโพสต์ภาพลงบนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ใช่เพราะการจ้างวานเช่นกัน เเต่เป็นเพราะมีเพื่อนที่รู้จักกันทำงานเป็นมาร์เก็ตติ้งอยู่บริษัทนั้น แล้วเมื่อก่อนตนเคยใส่เสื้อยืดที่เป็นลายสกรีนโลโก้ของบริษัทคู่แข่ง แต่ไม่เคยใส่ของบริษัทิเพื่อนคนดังกล่าวเลย เพื่อนก็เลยพูดประมาณว่าไม่ช่วยกันบ้างเลย ตนก็เลยรับปากไปว่าจะช่วย จึงโพสต์ภาพเพื่อให้เพื่อนดูเท่านั้น
ทั้งนี้มีรายงานว่าดารา-นักร้อง-นักแสดง จำนวน 30 คน ที่มีรายชื่อตามที่มีภาพปรากฏว่ามีการโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮล์นั้น ประกอบด้วย 1.วง BOOM BOOM CASH 2.โดม ปกรณ์ ลัม 3.วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ 4.ดีเจ เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย 5.ดีเจ ภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า 6.วีเจ จ๋า ณัฐฐาวีรนุข ทองมี 7.แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม 8.นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ 9.เนย วรัฐฐา อิมราพร 10.ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ 11.มาย ณภศศิ สุรวรรณ 12.แย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข 13.เวย์ ปริญญา อินทชัย (เวย์ ไทเทเนียม) 14.เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา 15.เจน เจนสุดา ปานโต 16.นานา ไรบีนา อินทชัย 17.คริส ศิริน หอวัง 18.ฌอห์ณ จินดาโชติ 19.ดีเจ เดย์ ดาวิเด โดริโก้ 20.เพชร รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล 21.ดีเจ ฟ้าใส ฐิติรัตน์ อินเทพ 22.หว่าหวา ไพลิน รัตนแสงเสถียร (ไชน่าดอลล์) 23.อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ 24.วง Slot Machine 25.เอี๊ยง สิทธา สภานุชาติ 26.แพน สุรเกียรติ บุนนาค (แพน แวมป์) 27.โยชิ โยชิ มนัสพล (วง C-Quint) 28.TJ / กวิน (วง 3.2.1.) 29.กราฟ โอสธี ซุ่นมงคล (วงแบล็ควานิลลา) 30.พิท พิชญ์ กาไชย (วง C-Quint)

“วุ้นเส้น”-“หญิงแย้” เข้าพบตำรวจ แจงโพสต์เบียร์

logoline