svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นิทรรศการภาพวาด โดยศิลปินแห่งชาติชาวจีน

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปชมผลงานของศิลปินแห่งชาติชาวจีน ที่รังสรรภาพวาด เพื่อถ่ายทอดความงดงามของทัศนียภาพที่โครงการหลวงดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ โดยล่าสุดนำผลงานจัดแสดงให้ได้ชื่นชมกันแล้ว

นำความงดงามจากทัศนียภาพของประเทศไทย รังสรรออกมาเป็นผลงานชิ้นเอก โดยคณะศิลปินแห่งชาติ จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชม โครงการหลวงดอยปุย จ.เชียงใหม่ เพื่อวาดภาพถ่ายทอดความสวยงามของประเทศไทย ผ่านพู่กันจีน ภายใต้โครงการ ถ่ายทอดความวิจิตรของประเทศไทย ผ่านพู่กันของศิลปินแดนมังกร ด้วยความร่วมมือจาก หนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น , ไชน่า ไดอารี่ และสมาคมศิลปะและวัฒนธรรมแห่งประเทศจีน

โดยงานนี้คณะศิลปินแห่งชาติชาวจีน ก็ได้ชื่มชมธรรมชาติอันสมบูรณ์ และทัศนียภาพที่สวยงาม ก่อนจะลงมือวาดภาพ เพื่อความประทับใจที่มีต่อประเทศไทย ผสมผสานกลิ่นอายแบบจีน โดย โครงการ ถ่ายทอดความวิจิตรของประเทศไทย ผ่านพู่กันของศิลปินแดนมังกร จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส ฉลองครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ ทางการทูตไทย-จีน และจัดแสดงเพื่อถ่ายทอดความงดงามของศิลปะไทยด้วยลายพู่กันของศิลปินแห่งชาติจากจีนแผ่นดินใหญ่

ด้วย การนำศิลปินภาพวาดร่วมสมัยและสมัยใหม่จากจีน กว่า 10 ชีวิต ร่วมเดินสายท่องเที่ยวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความประทับใจจาก 4 จังหวัดอันเลื่องชื่อในศิลปะและวัฒนธรรมที่เก่าแก่ของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ และลำปาง เพื่อให้เห็นถึงความงามและความเป็นวัฒนธรรมไทยอย่างแท้จริง ทั้งแบบประยุกต์และแบบไทยเดิม เช่น ภาพเขียนผนัง รูปปั้นดินเผา โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของคนในชุมชน และศาสนสถานต่างๆอีกด้วยค่ะ
สำหรับนิทรรศการ ภายใต้โครงการ ถ่ายทอดความวิจิตรของประเทศไทย ผ่านพู่กันของศิลปินแดนมังกรในครั้งนี้ จะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 4 ตุลาคมนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

logoline