svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เหมียว แมคอินทอช"เศร้า! เผย"อู๋"อยากรีเทิร์นวงอีกครั้ง

31 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เหมียว" อดีตหัวหน้าวงแมคอินทอช เผย"อู๋"เป็นความดันโลหิตสูง เจ้าตัวอยากรวมวง"แมคอินทอช"อีกครั้งหนึ่ง

เกิดเหตุการณ์เศร้าขึ้นในวงการบันเทิง เมื่อ "ต้น" วงศกร รัศมิทัต มือกลองของวงแมคอินทอช ได้โพสต์ลงเฟสบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันนี้ (31 ก.ค. 58 ) โดยเนื้อหาในเฟสบุ๊กของต้น ระบุว่า "อู๋ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง ได้ล้มป่วยและถึงแก่กรรมแล้วที่ ร.พ.สมิติเวช ในวัย 56 ปี รายละเอียดและความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป"
ล่าสุด "เหมียว"สมบัติ ขจรไชยกุล อดีตหัวหน้าวงดนตรี "แมคอินทอช" กล่าวถึง อู๋อรรถพล อดีตสมาชิกในวงด้วยความอาลัยดังนี้
"อู๋เขาเป็นความดันโลหิตสูง คาดว่าเมื่อคืนไม่ได้นอน คนอายุเยอะแล้วพออดนอนร่างกายก็แย่ เสียใจมาก พี่เขาโทรมาหาผม เมื่อต้นเดือนคุยกัน 2 ชั่วโมงพี่อู๋เขาปรึกษาว่าอยากรวมวง "แมคอินทอช"อีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำกิจกรรมอะไรให้กับสังคม แต่รอให้ต้น วงศกร รัศมิทัติ เคลียร์เรื่องงานให้เสร็จก่อน เพราะเขางานเยอะ ผมกับอู๋เราจะเจอกันปีละครั้งสองครั้ง ส่วนมากจะโทรคุยกันมากกว่า ซึ่งเขาจะมากินข้าวที่บ้านผม เพื่อนๆทุกคนก็เสียใจกับการจากไปของอู๋เพราะเขาเป็นคนมีฝืมือ ทุกวันนี้อู๋เขาก็ยังทำงานในวงการเพลงอยู่โดยดูแลบริษัทในเครือแกรมมี่ พรุ่งนี้(เสาร์ 1 ส.ค.) จะมีการรดน้ำศพที่วัดธาตุทอง เวลา17.00น." เหมียว กล่าว

"เหมียว แมคอินทอช"เศร้า! เผย"อู๋"อยากรีเทิร์นวงอีกครั้ง


สำหรับ"อู๋" อรรถพล ประเสริฐยิ่ง เป็นอดีตนักร้องนำเเละมือคีย์บอร์ด ของวงเเมคอินทอช วงสตริงขวัญใจวัยรุ่นในยุค 80 เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ, ลมหายใจแห่งความคิดถึง , ผมอยากดัง เป็นต้น หลังจากสมาชิกวงแมคอินทอช แยกย้ายกันไป อู่ อรรถพล ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวโดยมีเพลงฮิตๆ เช่น อดีต ลมหายใจแห่งความคิดถึง
ทั้งนี้ แมคอินทอช เป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมสูงมาก โดยทุกคนเล่นดนตรี ตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนและเริ่มรวมกลุ่มฟอร์มวงในปี พ.ศ. 2520 โดย เหมียว สมบัติ ขจรไชยกุล เป็นหัวหน้าวง ในขณะนั้นสมาชิกในวงยังเป็นนักเรียนไม่ได้เล่นประจำที่ใด โดยมีเสกสรรค์ ภู่ประดิษฐ์ โฆษกชื่อดังเป็นผู้ให้การสนับสนุนในการหางานแสดงในช่วงแรก ต่อมาจึงได้เล่นดนตรีประจำไนท์คลับในปี พ.ศ. 2524 ออกผลงานชุด ผมอยากดัง โดยมีเพลง ช้ำ ขับร้องโดย อู๋ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง

logoline