svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"วิน ศิริวงศ์" เขียนถึง "สิงห์" เพื่อนร่วมวง "พี่จะสานฝันของเราต่อไปให้ได้"

31 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ช็อกวงการเพลงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา หลัง "สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์" มือกีต้าร์วงสควีซ แอนนิมอล ที่ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย สร้างความโศรกเศร้าให้กับวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคู่หู "วิน ศิริวงศ์" นักร้องนำวงสควีซ แอนนิมอล

ล่าสุด "วิน ศิริวงศ์" ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม @winsqweez ไว้อาลัยถึงน้องชายสุดที่รัก "สิงห์ ประชาธิป "โดยระบุว่า
SQWEEZ ANIMAL ชื่อที่พวกเรา ร่วมคิดร่วมสร้างกันขึ้นมา..เพียงแค่มองตัวหนังสือแล้วอ่านออกเสียงเบาๆ ในใจ น้ำตาผมก็ไหลออกมา อย่างไม่รู้จะกลั้นไว้ยังไง
เรา 2 คนเดินทางกันมาไกลมากจริงๆ จากวันแรกที่เด็กชายร่างเล็กๆ อายุ 16 ปี หนึ่งคน เดินเข้ามาอย่างอายๆ ในระหว่างช่วงเวลาฝึกซ้อมดนตรีที่ ก.พ (ประเทศอังกฤษ) ผ่านการแนะนำของแชมป์
หนุ่มน้อยที่ทั้งสุภาพนอบน้อมและอ่อนโยนมีการวางตัวเป็นสุภาพบุรุษตลอดเวลา และมีคุณสมบัติที่หาได้ยากมากในหมู่นักดนตรี นั่นก็คือความมีระเบียบวินัยและขยันฝึกซ้อม... เจ้า "สิงห์" ชนะใจผมอย่างง่ายดายตั้งแต่เราพบกันในครั้งแรกๆ
เราร่วมแชร์ความรักและความฝันในทางสายดนตรีด้วยกันมาตลอด
ในยามที่ทุกๆ อย่างดูเหมือนจะเริ่มพังลง สิงห์เป็นคนเดียวที่ยังคงยืนหยัดในการร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ข้างๆ ผม เชื่อในเพลงที่ผมเขียน ไม่สงสัยในความสามารถการเป็นนักร้องนำของผมเลย และเมื่อพูดถึงความสามารถ ผมอดที่จะชื่นชมและศรัทธาในตัวน้องคนนี้ไม่ได้จริงๆ จากวันแรกจนถึงวันนี้ ผมเห็นการเจริญเติบโต ที่รวดเร็วและงดงามของสิงห์ จากเด็กน้อยที่ขี้อายคนนั้น กลายเป็นมือกีต้าร์ที่มีรสนิยมและฝีไม้ลายมือที่หาตัวจับได้ยากที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย ผมภูมิใจในตัวสิงห์มากจริงๆ และดีใจที่ได้ร่วมงานกันและได้บอกกับเขาอยู่บ่อยๆ ในช่วงที่เขายังมีชีวิตอยู่
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเองยังคงไม่อยากจะเชื่อว่าน้องชายสุดที่รักของผม คนที่เป็นยิ่งกว่ามือกีต้าร์ คนที่เป็นเสมือนลมที่พยุงปีกคู่นี้ให้สยายบินไปในเส้นทางแห่งความฝัน ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี บัดนี้เขาได้ลาจากผมไปแล้วตลอดกาล ผมยังพอที่จะรู้สึกดีได้อยู่บ้างที่อย่างน้อยคอนเสิร์ต ที่เราร่วมเล่นกัน 2-3 งานสุดท้าย พวกเรา SQWEEZ ANIMAL ได้มอบโชว์ที่ดีที่สุดให้แก่บรรดาแฟนเพลงแล้ว และ พี่ชายคนนี้ก็ได้บอกรักและชื่นชมน้องคนนี้อย่างเต็มที่ในงานนั้น ไม่คิดเลยว่าการกอดคอกันถ่ายรูปเมื่องาน Singha Street จะเป็นงานสุดท้ายของเรา
ถึงการจากลาในครั้งนี้ เราจะไม่ได้บอกลากัน แต่พี่ก็เชื่อว่านี่คือสิ่งที่สิงห์ต้องการจริงๆ มันอาจจะยากที่จะทำใจรับได้ แต่พี่ก็เคารพในการตัดสินใจของสิงห์เสมออยู่แล้ว มันน่าเสียดายที่เราต้องหยุดการเดินทางนี้ไว้เพียงเท่านี้ BRO..WE WERE SUCH A GREAT TEAM!!! พี่จะพยายามสานฝันของเราต่อไปให้ได้นะ ถึงแม้ว่าการเดินไปคนเดียวคงจะแปลกพิลึก ยังไงช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ด้วยนะน้องรัก RIP
ทั้งนี้ ในอินสตาแกรมของวิน ได้มีบรรดาแฟนเพลงเข้าไปแสดงความเสียใจต่อการจากไปของสิงห์  พร้อมให้กำลังใจวินกันเป็นจำนวนมาก

logoline