svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แองเจลินา โจลี่" เล็งสร้างหนังยุคเขมรแดง

24 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แองเจลินา โจลี่ นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังของฮอลลีวู้ด เตรียมสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่เกี่่ยวกับยุคเขมรแดงในกัมพูชา ที่จะถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงยุคนั้น

โจลี่ประกาศจับมือกับเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งรายใหญ่ของสหรัฐสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับยุคเขมรแดง โดยดัดแปลงเนื้อหาจากหนังสือเรื่อง "First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers" ที่เป็นบันทึกความทรงจำของนางลวง อัง นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนชาวกัมพูชา ที่ต้องสูญเสียพ่อกลายเป็นทหารเด็ก และพี่น้อง 6 คนถูกบังคับไปอยู่ในค่ายแรงงาน
เน็ตฟลิกซ์ ระบุในคำแถลงว่า โจลี่บอกว่ารู้สึกสะเทือนใจกับเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้อย่างมาก มันทำให้เธอเข้าใจว่าเด็กๆต้องเผชิญอะไรบ้างในสงครามและได้รับผลกระทบอย่างไรจากความทรงจำด้านอารมณ์เกี่ยวกับสงคราม นอกจากนี้มันทำให้เธอรู้สึกใกล้ชิดชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแมดดอกซ์ ลูกชายบุญธรรมของเธอ
เน็ตฟลิกซ์ บอกด้วยว่า แมดดอกซ์ วัย 13 ปีจะมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ส่วนโจลี่จะเป็นผู้สร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ รวมทั้งจะร่วมเขียนบทกับ ลวง อัง นอกจากนี้ ริธี ปาน ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง The Missing Picture ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ปี 2013 ร่วมเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ด้วย
ลวง อัง บอกว่า เธอพบกับโจลี่ครั้งแรกในปี 2544 ที่กัมพูชา และตลอดหลายปีที่รู้จักกันมา ทำให้ประทับใจโจลี่ทั้งในฐานะผู้หญิง แม่ ผู้สร้างภาพยนตร์และผู้สนับสนุนงานด้านมนุษยธรรม จึงไว้วางใจให้โจลี่นำเรื่องของเธอไปสร้างภาพยนตร์
ภาพยนตร์จะเริ่มถ่ายทำในกัมพูชาภายในปีนี้ และจะลงโรงฉายช่วงปลายปี 2559

logoline