svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

กรรมการเดอะวอยซ์จีนตะลึง "เด็กไทย" โชว์เพลงเติ้งลี่จวิน

20 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องอิงค์" วนัฏษณา วิเศษกุล เด็กไทยวัย 16 ปีที่ไปเรียนที่ประเทศจีน ได้เข้าประกวดร้องเพลงรายการ "เดอะวอยซ์ ซีซั่น4" ของประเทศจีน โดยร้องเพลงของเติ้ง ลี่จวิน แต่ว่าโค้ชทั้ง 4 คนไม่ได้เลือกเลยทำให้สาวไทยวัย 16 ปีรายนี้ตกรอบไป ทว่าทุกคนกลับตกตะลึงในอายุ ความสามารถ น้ำเสียง และวิธีการพูดที่คล่องแคล่ว จากการมาเรียนภาษาจีนได้แค่ปีเดียว เลยทำให้เจย์ โจว ถึงกับเดินขึ้นเวทีขอร้องเพลงร่วมกัน


เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา รายการ The Voice of China ซีซัน 4 รายการยอดนิยม ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เจ้อเจียง มีสาวน้อยชาวไทยวัย 16 ปี ปรากฎกายขึ้นบนเวที โดยเพลงที่เธอเลือกขึ้นมาขับร้องนั้นคือเพลง เจี้ยนหยาน หวานหยู (แปลว่า คำพูดมากมาย) โดยมีกรรมการชาวจีนทั้ง 4 คนประกอบไปด้วย เจย์ โจว (โจว เจี๋ยหลุน), ฮาร์เลม ยู (อี๋ว์ เฉิงชิ่ง) , น่า อิง และวัง เฟิง
ทว่ากรรมการทั้ง 4 คนกลับไม่กดปุ่มเลือกเธอเข้าสู่ทีมเลย แต่เมื่อทุกคนหันกลับมาเห็นสาวน้อยคนไทยก็รู้สึกตกใจ และต่างแสดงความเสียดาย ทั้งยังชื่นชมด้วยว่าสาวชาวไทยไม่เพียงร้องเพลงเสียงเหมือนกับเติ้ง ลี่จวิน แต่การพูดจาก็เหมือนมากอีกด้วย ทั้งๆ ที่เรียนภาษาจีนมาได้เพียงหนึ่งปีเท่านั้น โดยน่า อิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน กล่าวว่าถ้าให้เลือกอีกครั้ง ฉันจะเลือกเธอแน่นอน
นอกจากนี้ "น้องอิงค์" กล่าวว่าเธอเป็นแฟนคลับตัวยงของเจย์ โจว และมีเพลงโปรดคือ เชียนหลี่จือไว่ (แปลว่า ไกลเกินพันลี้) ทำให้เขาเดินขึ้นเวทีมาร้องเพลงคู่กับสาวชาวไทย สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั้งฮอลล์เลยทีเดียว
สำหรับ "น้องอิงค์" เป็นเด็กสาวที่มีหน้าตาละม้ายคล้าย เติ้งลี่จวิน นักร้องเพลงจีนสากลชาวไต้หวันชื่อดังเจ้าของบทเพลงเถียนมีมี่ ไม่ใช่เพียงหน้าตาเท่านั้นที่เหมือน แต่น้ำเสียงการร้องเพลงของเธอเหมือนยิ่งกว่า เรียกได้ว่าทุกคนที่เคยได้ยินเสียงของน้องอิงค์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนเติ้งลี่จวินมาร้องเอง และสาวน้อยวัย 16 ปียังสร้างความประหลาดใจตรงที่รู้เรื่องราวในอดีตของเติ้งลี่จวิน สามารถคุยตอบโต้กับคนใกล้ชิดของเติ้งลี่จวินได้ทุกเรื่อง

กรรมการเดอะวอยซ์จีนตะลึง "เด็กไทย" โชว์เพลงเติ้งลี่จวิน

กรรมการเดอะวอยซ์จีนตะลึง "เด็กไทย" โชว์เพลงเติ้งลี่จวิน




ขอบคุณคลิปจาก China ZJSTV Official Channel

ขอบคุณคลิปจาก2020 ENTERTAINMENT

logoline