svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โรส" คู่กรณี "ตั๊ก บงกช" แจ้งความหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ

28 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต -โรสคู่กรณี ตั๊ก บงกช หอบสำเนาไอทีดาราดังโพสต์ด่าเสียหายขึ้นโรงพัก แจ้งความหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2558 ที่สถานีตำรวจทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต น.ส.เขมณัฐ หรือ โรส เอี่ยมประเสริฐ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต พร้อมญาติและเพื่อน หอบสำเนาหลักฐานข้อความ-ภาพที่ดาราดังตั๊กบงกช คงมาลัย ดาราชื่อดัง และภรรยาของนายบุญชัย เบญจรงคกุล หรือเจ้าสัวบุญชัย ที่โพสต์ด่าตนเองผ่านทางไอจี เข้าพบ พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.ทุ่งทอง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวและผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550
น.ส.เขมณัฐ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการเข้าแจ้งความว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อเพื่อเช่าเรือยอร์ชล่องทะเลอันดามัน จากคนของเจ้าสัวบุญชัย ภายในเรือมีภรรยาและครอบครัว ตลอดจนคณะของเจ้าสัวอีกจำนวนหนึ่ง โดยตนมีหน้าที่ไปดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกต่างๆบนเรือ ในวันดังกล่าวตนไม่ได้ถ่ายรูปของ ตั๊ก บงกช แต่อย่างใด และก่อนที่ทริปดังกล่าวจะเกิดขึ้น คนของเจ้าสัวบุญชัยได้สอบถามถึงเจ้าหน้าที่ประจำเรือยอร์ชว่ามีหญิงสาวหรือไม่ เนื่องจากผู้ร่วมคณะส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จึงต้องการให้ผู้หญิงมาดูแลความเรียบร้อย ซึ่งได้แจ้งกลับไปว่า มี และตนจึงขึ้นไปดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งทริปดังกล่าวก็จบลงด้วยความเรียบร้อย ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร
จนกระทั่งมีเพื่อนๆ นำข้อความที่ตั๊ก บงกช โพสต์ผ่านไอจีมาให้ดูถึงกับตกใจกับข้อความที่มีการเขียนข้อความ เพราะมีเนื้อหาหยาบคายและให้ร้ายตนเอง จึงได้โพสต์ข้อความกลับไปยังไอจีของดาราดังกล่าว เพื่อจะอธิบาย แต่ไร้ประโยชน์ จนกระทั่งมีคนที่นำภาพดาราสาวไปโพสต์ในโซเซียลมีเดียออกมาแสดงความรับผิดชอบพร้อมยอมรับว่าเป็นคนโพสต์ภาพของดาราสาว ซึ่งไม่ใช่ตนที่ถูกดาราสาวกล่าวหา แต่ข้อความที่ดาราดังได้โพสต์ด่าตนเองในไอจีส่วนตัวกลับยังไม่มีการลบทิ้งและทุกอย่างเงียบหายไป ทั้งๆที่ตัวเองเป็นผู้เสียหายไปแล้ว จึงได้ปรึกษาหารือกับทนายความพร้อมกับนำหลักฐานต่างๆ ที่มีการโพสต์เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองและให้ถึงที่สุด ส่วนจะมีผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้อีกคงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยการแจ้งความครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทเจ้าของเรือยอร์ช โดยเป็นเรื่องระหว่างตนกับผู้โพสต์ข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง น.ส.เขมณัฐ กล่าว
ด้าน พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.ทุ่งทอง กล่าวกับ น.ส.เขมณัฐ ว่า ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายที่มีความประสงค์จะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีดังกล่าวกับบุคคลนั้นๆไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จากผู้เสียหาย เพื่อส่งหมายเรียกไปถึงบุคคลที่ถูกพาดพิงมาให้ปากคำกับเจ้าพนักงานสอบสวนตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด หากไม่มาให้ปากคำ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ซึ่งในการดำเนินการจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

"โรส" คู่กรณี "ตั๊ก บงกช" แจ้งความหมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ

logoline