svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นำศิลปะการแสดงไทย สู่สหราชอาณาจักร

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิลปะวัฒนะธรรมของไทยเรา มีความโดดเด่นไม่แพ้ชาติใด ทั้งศิลปะทางการแสดง การเล่นดนตรีไทย รวมถึงแขนงต่างๆ เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เผยแพร่ความเป็นเลิศเหล่านี้สู่สายตา ชาวต่างชาติ ในโอกาสที่สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี พระชนมายุครบ5รอบ และวาระที่ครบรอบ160ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่าไทยกับ อังกฤษ

กระทรวงวัฒนธรรมดำเนินโครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ จึงจัดโครงการเพื่อเผยแพร่ ความเป็นเลิศทางศิลปะการแสดงในแขนงต่างๆให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับโลก โดยจะยกทัพ การแสดงหลากหลายแขนงของไทยไปสู่ เทศกาลไทยในสหราชอาณาจักร นำโดยคณะการแสดงโขนของกรมศิลปากร โดยการแสดงจะจัดขึ้นที่โรงละคร รอยัล อัลเบิร์ต ฮอลล์ กรุงลอนดอน ในวันที่18 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ160ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูต ระหว่าประเทศไทย กับ อังกฤษ และยังเป็นการสนองพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในการเผยแพร่ศิลปะการแสดงและดนตรีไทย ไปสู่สายตาต่างชาติด้วยครับ
นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทย ณ สถาบันศิลปะภาพยนตร์ไทย ณ สถาบันศิลปะภาพยนตร์ และโทรทัศน์ แห่งประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25-27 มิถุนายน นิทรรศกาลศิลปะไทยร่วมสมัย ณ หอศิลป์ กรุงลอนดอน เรียกได้ว่าเป็นการดำเนินงานการฑูตวัฒนธรรม และการฑูตสาธารณะเพื่อให้ประชาชนนานาชาติได้รู้จักและมีทัศนคติในทางบวกต่อประเทศไทย และคนไทย

logoline