svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จับมือถ่ายภาพ อัพโซเชียล" กระแส 'บุญ' ที่ 'คุณ' ก็ทำได้

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2-3 วันที่ผ่านมา เกิดกระแสการโพสรูปรูปท่าจับมือ ทั้งท่าขอมือ และท่าจับมือกัน ใน Social Media ทั้งใน Facebook และ Instagram ของเหล่า ดารา ศิลปิน และ เซเลบริตี้ ทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมกับติดแฮชแท็ก #Friendswith และ #CEBirthday1 จนเกิดเป็นกระแส ทำให้มีคนทำตามกันเป็นจำนวนมาก

ก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่ามีแคมเปญอะไรเกิดขึ้นถึงทำให้มวลมหาประชาชนในโลกโซเชียลต่างพร้อมใจกันโพสรูปในท่านี้ เลยไปตาม Hashtag จนไปเจอต้นตอมาว่า เป็นแคมเปญของ Central Embassy ในโอกาสครบรอบ 1 ปีพอดี ทาง Central จึงได้จัดกิจกรรมให้ทุกคนร่วมกันทำบุญ โดยการถ่ายภาพในท่าจับมือแล้วโพสลง Facebook หรือ Instagram เพื่อเป็นการสื่อถึงการหยิบยื่นโอกาสให้กับผู้อื่น
โดยทุกๆ โพส Central Embassy จะบริจาคให้ 10 บาท ให้กับทางมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมอบทุนการศึกษาในระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา

"จับมือถ่ายภาพ อัพโซเชียล" กระแส 'บุญ' ที่ 'คุณ' ก็ทำได้


สำหรับใครที่อยากร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ มีวิธีการโพสต์ก็คือ1.ถ่ายภาพคุณ หรือคุณกับเพื่อนในท่าจับมือ (ดังรูป)2.ใส่แฮชแท็ก #Friendswith ตามด้วย @เพื่อนคนที่1 และ @เพื่อนคนที่ 2 และข้อความบอกต่อความรู้สึกกับเพื่อน ตามด้วย #CEBirthday13.ขั้นตอนนี้สำคัญ อย่าลืมตั้งค่า Facebook และ Instagram เป็น Public ทีมงานจะได้เห็นโพสของคุณ และนับจำนวนโพสต์ได้
กิจกรรมนี้มีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 18 - 24 พฤษภาคม 2558 นี้เท่านั้นร่วมกันทำบุญเยอะ ๆ นะคะ

logoline