svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เจ้าสัวบุญชัย ควง ตั๊กบงกช ถวายเงิน 2 ล้าน ทำบุญสร้างพระแกะสลักหน้าผาใหญ่ที่สุดในโลก

26 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่มหาพุทธสถาน(เขาทำเทียม) อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายบุญชัย เบญจรงคกุลและตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล (คงมาลัย) ภรรยาสาว ได้เดินทางมาทำบุญปิดทองพร้อมนำระฆัง 2 ลูก ถวายแด่ พระเทพสุวรรณโมลี อดีตเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำไปติดตั้งที่หน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหารและที่ศาลาหน้าบริเวณที่ก่อสร้างพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ เมืองโบราณอู่ทอง พร้อมแสดงศรัทธาปวารณาร่วมทำบุญสร้างพระแกะสลักหน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน2ล้านบาท โดยพระเทพสุวรรณโมลี ได้มอบพระขุนแผน รุ่นขรัวตาจู วัดป่าเลไลยก์วรวิหารไว้เป็นที่ระลึก

จากนั้นได้เดินทางไปร่วมพิธีห่มผ้าหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร โดยพระเทพสุวรรณโมลี ประธานดำเนินการจัดสร้างพระพุทธปุษยคีรี ศรีสุวรรณภูมิแกะสลักหน้าผาใหญ่ที่สุดในโลกกล่าวว่า ในขณะนี้โครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมากทั้งตัวองค์พระและได้ให้ช่างเร่งแกะสลักเม็ดพระสกพระรัศมี พระเกศทั้งกลางวันกลางคืนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมการแกะสลักได้ตลอดเวลา 
นอกจากนี้ บริเวณภูมิทัศน์โดยรอบมีการปลูกต้น สวนหย่อมร่มรื่นสวยงามและร่วมปิดทองพระเกตุองค์จริงภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุก่อนที่จะยกขึ้นประกอบส่วนองค์์พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวและเชิญร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ได้ที่หน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

logoline