svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

GTH แถลงขอโทษเป็นทางการ พักงานนักแสดง 3-6 เดือน

08 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

GTH แถลงขอโทษเป็นทางการ พร้อมสั่งพักงานนักแสดงเป็นเวลา 3 เดือน ส่วน ท็อปแท็ป และ ปันปัน ในฐานะรุ่นพี่ที่ไม่เตือนน้อง ๆ ถูกสั่งพักงาน 6 เดือน

จากกรณี ที่เกิดมีการเผยแพร่คลิปพฤติกรรมอันไม่สุภาพบนรถไฟสาธารณะที่ประเทศญี่ปุ่นของนักแสดงทั้ง 5 คนจากละครซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ประกอบไปด้วย ท๊อป-ณภัทร โชคจินดาชัย / ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ / เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ / ตั้ว-เสฏฐวุฒิ อนุสิทธิ์ และ เกศ-ผกามาศ กาญจนบุรางกูร เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
ล่าสุด ค่าย GTH บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด และ บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักแสดงเหล่านี้ แถลงเป็นทางการว่า "การกระทำที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะขัดกับข้อควรปฏิบัติในการใช้รถไฟใต้ดินในประเทศญี่ปุ่น ที่อาจนำมาซึ่งความเสื่อมเสียถึงประเทศไทยได้ เบื้องต้นทาง บริษัทฯ ได้ประสานไปยังสถานทูตไทย ณ. กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำจดหมายขอโทษถึงคนญี่ปุ่น, ขอโทษคนไทยในประเทศญี่ปุ่น และ ขอโทษคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งถ่ายทำคลิปขอโทษของนักแสดงกลุ่มดังกล่าว ส่งถึงทางสถานทูตฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแสดงความเสียใจ และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
และจากการกระทำที่คึกคะนอง ขาดการยั้งคิดของน้องๆ ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของประเทศไทย ถึงแม้น้องๆจะสำนึกผิด และ ออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ผู้ปกครองของนักแสดงทุกคน ได้เข้ามาหารือร่วมกับบริษัทฯ ถึงบทลงโทษที่ควรจะมีกับน้องๆทั้ง 5 คน เพื่อจะได้ไม่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนทั่วไป และเพื่อให้ทุกคนได้กลับไปคิดทบทวนและปรับปรุงสิ่งที่ได้กระทำลงไป ที่ประชุมได้ข้อสรุปร่วมกันทุกฝ่ายดังต่อไปนี้
ในส่วนของ ตั้ว - เสฎฐวุฒิ, เจมส์ - ธีรดนย์ และ เกศ-ผกามาศ ถูกพักการรับงานจากบริษัทฯ และ งดใช้สื่อ social media ทุกชนิดเป็นเวลา 3 เดือน
สำหรับ ท๊อปแท็ป- ณภัทร และ ปันปัน-สุทัตตา ในฐานะที่เป็นนักแสดงรุ่นพี่ ที่ทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน ซึ่งต้องควรเรียนรู้ในการแสดงออกอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะ รวมทั้งไม่แนะนำหรือตักเตือนรุ่นน้องให้เหมาะสม จึงถูกพักการรับงานจากบริษัทฯ และ งดใช้สื่อ social media ทุกชนิดเป็นเวลา 6 เดือน
พร้อมกันนี้ ทาง GTH และ นาดาวฯ เตรียมจัดทำคลิปวีดีโอประชาสัมพันธ์ถึงข้อห้าม และมารยาทต่างๆในการใช้พื้นที่สาธารณะในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเผยแพร่ต่อไป เพื่อเป็นประโยชน์ให้นักท่องเที่ยวไทย ที่เตรียมตัวไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม และข้อควรปฏิบัติในการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นมากขึ้น

logoline