svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หนังทำเงิน ประจำสัปดาห์

30 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่แวดวงภายนตร์ในบ้านเรากำลังฝุ่นตลบ ตอนนี้พัก มาติดตามอันดับหนังทำเงิน สูงสุด บนตารางบ๊อกซ์ ออฟฟิศ ของทวีปอเมริกาเหนือกันค่ะ สัปดาห์นี้มีหนังเข้าใหม่ถึง 2 เรื่อง แต่จะเป็นเรื่องอะไร แล้วจะทำเงินได้มากขนาดใหน

กระแสปากต่อปาก ทำให้ "It Follows"   ขยับขึ้นแรง  มาจากอันดับ 39  อยู่ที่อันดับ 5 กับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ของเด็กสาวที่ถูกพลังบางอย่างติดตามเธออยู่ หนังนำแสดงโดย Maika Monroe และ Kir Gilchrist  3 วันทำเงินไป 4 ล้านดอลลาร์ รวมรายได้จากการฉาย 3 สัปดาห์ หนังทำเงินไปแล้ว 6.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ส่วนมนต์รักรองเท้าแก้ว อย่าง  "Cinderella"  ก็ตกจากอันดับ 2 มาอยู่อันดับที่ 4 ภาพยนตร์แฟนตาซี ที่นำภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกปี 1950 มาสร้างใหม่โดยใช้คนแสดงจริง 3 วันทำเพิ่มไปอีก 17.5 ล้านดอลลาร์ รวมรายได้จากการฉาย 3 สัปดาห์ ทำเงินไปแล้ว 150 ล้านดอลลาร์ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลก Cinderella ทำเงินไปแล้ว 281.1 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ส่วนแชมป์เก่า "The Divergent Series: Insurgent" ตกมาอยู่ที่อันดับ 3 ในสัปดาห์นี้ กับภาคต่อของ The Divergent Series ที่ภาคนี้ Tris กับ Four ต้องไปรวมกำลังพลกับคนไร้กลุ่ม เพื่อโค่นล้มผู้นำกลุ่มผู้ทรงปัญญา 3 วันทำเพิ่มไปอีก 22.1 ล้านดอลลาร์ รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ จากทั่วโลก หนังทำเงินไปแล้ว 133.4 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อันดับ 2 เป็นของภาพยนตร์คอเมดี้เข้าใหม่ "Get Hard" ที่นำแสดงโดยดาราตลกขวัญใจคนอเมริกัน  Will Ferrell กับ Kevin Hart  กับเรื่องราวของเจมส์ คิง ผู้จัดการเฮดจ์ฟันด์ ที่ร่ำรวยสุดๆ แต่ต้องไปจ้างพนักงานล้างรถ ให้มาสอนเคล็ดลับการใช้ชีวิตอยู่ในคุก หลังถูกพิพากษาจำคุกฐานฉ้อโกง เข้าฉาย 3 วันทำเงินไปถึง 34.6 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสามมิติเข้าใหม่ เรื่อง "Home" จากค่าย Dreamworks Animation เปิดตัวแรงในอับดับที่ 1  กับเรื่องราวของต่างดาวที่ยกพลมาบุกโลก เพื่อยึดเป็นที่อยู่ ระหว่างหลบหนี แต่ระหว่างนั้นมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ OH ได้รู้จักและเป็นเพื่อนกับเด็กสาวชาวโลก และต้องออกผจญภัยร่วมกัน หนังได้ Rihanna และ Jennifer Lopez มาให้เสียงพากษ์ 3 วันทำเงินไปถึง 54 ล้านดอลลาร์ 

logoline