svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โซนี พิคเจอร์ส เลิกฉาย The Interview หลังแฮคเกอร์ขู่โจมตี

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซนี่ พิคเจอร์ส บริษัทภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก ประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์ The Interview หลังแฮคเกอร์ขู่โจมตีคล้ายวินาศกรรม 11 กันยายน พุ่งเป้าที่โรงภาพยนตร์ที่ฉายหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหาร คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ 
โซนี่ พิคเจอร์ส ประกาศยกเลิการฉายภาพยนตร์ ดิ อินเทอร์วิว ที่มีกำหนดฉายพร้อมกันในวันที่ 25 ธ.ค. หลังจากโรงภาพยนตร์หลายแห่งประกาศว่าจะไม่ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพราะกลัวถูกคุกคาม หลังกลุ่มแฮคเกอร์เจาะที่เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท เมื่อเร็วๆนี้ ขู่ว่าจะเกิดการโจมตีคล้ายวินาศกรรม 11 กันยายนที่โรงภาพยนตร์ที่กำหนดฉายเรื่อง ดิ อินเทอร์วิว และเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปโรงภาพยนตร์ที่ฉายเรื่องนี้ มิฉะนั้นจะพบกับชะตากรรมที่ขมขื่น 
นอกจากนี้โซนี พิคเจอร์ส บอกว่า ยังไม่มีการกำหนดวันฉายใหม่ ส่วนกรณีที่มีเสียงเรียกร้องให้จัดจำหน่ายในรูปแบบวิดีโอออกมาแทน โซนี่บอกว่า ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้ พร้อมกับบอกว่าเราสนับสนุนผู้ผลิตภาพยนตร์และสิทธิการแสดงออกของพวกเขา และรู้สึกผิดหวังอย่างที่สุดกับผลลัพธ์ที่ออกมาเช่นนี้ 

ขณะที่มีรายงานว่า สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐหรือเอฟบีไอนำทีมสอบสวนกรณีแฮ็คเกอร์เจาะระบบคอมพิวเตอร์ของโซนี พิคเจอร์สเมื่อเดือนที่แล้ว และแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ข้อสรุปว่า เกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังจากการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้ แต่ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ
แต่การระบุว่าใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องยาก เพราะแฮคเกอร์สามารถเจาะเข้าสู่ระบบของสถานที่อื่นใดเพื่อปกปิดตำแหน่งที่อยู่ที่แท้จริงของแฮคเกอร์ขณะเจาะเข้าระบบของโซนี่ พิคเจอร์สได้ และมีข่าวว่าการโจมตีดังกล่าวมีที่มาจากไอพี แอดเดรส หลายแห่งในต่างประเทศ รวมถึงโรงแรมในกรุงเทพฯด้ว

logoline