svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอลลี่" เปิดตัวชุดประจำชาติ ใช้ประกวดมิสยูเวิร์ส

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เปิดตัวชุดประจำชาติไทยประจำปี 2557 "ShadowPlay of Siam" ผลงานของนายอมรวิภูร์ อินจาด เพื่อให้ แอลลี่-พิมบงกช จันทร์แก้ว นางงามประเทศไทย ใส่ขึ้นอวดโฉมและเผยแพร่ความเป็นไทย บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2014 ณ เมืองโดรัล ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เปิดตัวชุดประจำชาติไทยประจำปี 2557 ที่อาคารมาลีนนท์ ที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้จัดประกวดออกแบบชุดประจำชาติไทยทุกปี เพื่อให้ตัวแทนนางงามจากประเทศไทยสวมใส่ขึ้นอวดโฉมและเผยแพร่ความเป็นไทยบนเวทีนานาชาติ 

โดยปีนี้ก็เป็นคิวของตัวแทนไทยคือ แอลลี่-พิมบงกช จันทร์แก้ว ที่จะสวมใส่ จากผู้ส่งผลงานออกแบบชุดประจำชาติไทยเข้าประกวดทั้งหมด614ผลงาน ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศก็คือชุด"ShadowPlay of Siam"ผลงานของนายอมรวิภูร์ อินจาด ที่มีแนวคิดหลักจาก"หนังใหญ่"ซึ่งเป็นมหรสพไทยโบราณที่พบหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ว่ามีการละเล่นหนังใหญ่มาตั้งแต่สมัยพระบรมไตรโลกนาถ กรุงศรีอยุธยา 

ชุด "Shadow Play of Siam" ถูกนำมาตัดเย็บโดยห้องเสื้อโนริโกะ และแอลลี่-ก็จะสวมใส่ชุดนี้ ขึ้นโชว์ในการประกวดชุดประจำชาติบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2014 ณ เมืองโดรัล ไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะประกวดชุดประจำชาติรอบแรกวันที่ 21 มกราคม 2558 และประกาศผลรางวัลชุดประจำชาติในวันที่ 25 มกราคม 2558 และนอกจากการเปิดตัวชุดประจำชาติแล้ว ในการแถลงข่าว ยังเปิดตัวชุดราตรีอีก 3 ชุด คือ ชุดเดรสสั้นลายเสือ ชุดคอกเทลสีกลีบบัว และชุดราตรียาวซีทรูในชื่อ แสงประกายแห่งสยาม ตัดเย็บโดยห้องเสื้อ AMORE ซึ่งหนึ่งในสามชุดราตี มีอยู่หนึ่งชุดที่ตัวแอลลี่ เป็นคนลงมือออกแบบเองอีกด้วยแอลลี่ มีกำหนดเดินทางจากไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยการประกวดจะจัดขึ้นที่เมืองโดรัล ไมอามี สหรัฐฯ ซึ่งจะมีการประกวดรอบตัดสินในวันที่ 25 ม.ค.2558 โดยบริษัทจันทร์25และช่อง3จะถ่ายทอดสดการประกวดในวันจันทร์ที่ 26 ม.ค.2558 เวลา 5 ทุ่ม 15

logoline