svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บริษัทสร้างหนังแจ้งจับ "ภาม รังสี" สวมรอยหลอกขายหนัง

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.นรินทร์ จิยารมณ์ กรรมการบริษัท นรินทร์ 99 เอนเตอร์เทนเมท์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 470 ,472 หมู่ 11 ถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว กทม. พร้อมด้วยนายอากาศ วสิกชาติ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายธชาพัฒน์ หรือ "ภาม รังสี" อายุ 43 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ในความผิดฐานพยายามลักทรัพย์ ภายหลังแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของภาพยนตร์เรื่อง"แก้ว ฟ้า แก้ม โต" ก่อนจะนำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไปขายต่อให้กับบริษัทหาหนังป้อนช่อง 7 ทั้งที่เป็นเพียงแค่ผู้รับจ้างกำกับภาพยนตร์ดังกล่าวเท่านั้น โดยนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน

น.ส.นรินทร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายธชาพัฒน์ หรือ ภาม รังสี ได้แอบอ้างว่า เป็นเจ้าของภาพยนตร์เรื่อง ฟ้า แก้ม โต ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท นรินทร์ 99 เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ทั้งที่ความจริงแล้ว นายธชาพัฒน์ เป็นเพียงผู้รับจ้างกำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเท่านั้น โดยนายธชาพัฒน์ ได้นำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ไปเสนอขายให้กับบริษัท สตูดิโอ อารมณ์ดี จำกัด ทำให้บริษัทหลงเชื่อและตกลงซื้อภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไป โดยได้มีการจัดเตรียมสัญญา
เพื่อทำการซื้อขายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และนัดหมายวันชำระเงินค่าซื้อขาย จำนวน 810,000 บาท ให้แก่นายธชาพัฒน์ แต่ต่อมาตัวแทนจากบริษัท สตูดิโอ อารมณ์ดี เกิดเอะใจ เนื่องจากเห็นข้อความบนโปสเตอร์ภาพยนตร์ ระบุว่า บริษัท นรินทร์ 99 เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และบริษัท ฟักทองฟิล์ม เป็นผู้สร้าง จึงได้โทรสอบถามตน ทำให้เรื่องเกิดแดงขึ้น ตนจึงได้สั่งระงับการซื้อขายดังกล่าวไว้ หลังจากนั้นตนได้พยายามติดต่อนายธชาพัฒน์ เพื่อพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้
น.ส.นรินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายธชาพัฒน์ ยังได้แอบอ้างกับบริษัท กันตนา โพสต์ โปรดักชั่น(ประเทศไทย) จำกัด ว่าเป็นเจ้าของภาพยนตร์เพื่อนำต้นฟิล์มฉบับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดต่อออกมา เพื่อนำไปมอบให้กับบริษัท สตูดิโอ อารมณ์ดี จำกัด ตามที่มีการตกลงซื้อขาย แต่ว่าทางตนทราบเรื่องเสียก่อนจึงได้สั่งระงับไม่ให้มีการมอบฟิล์มต้นฉบับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกับนายธชาพัฒน์ 
"เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทางบริษัท นรินทร์ 99 เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้รับความเสียหาย แม้ว่าการกระทำผิดยังไม่สำเร็จ แต่ก็พบการกระทำที่เข้าข่ายความผิดเกิดขึ้น จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ เพื่อที่จะหยุดพฤติกรรมหลอกลวงของนายธชาพัฒน์ และจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด" น.ส.นรินทร์ กล่าว
ด้าน ร.ต.อ.ธนวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ จากนั้นจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline