svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ประติมากรรม "สู่แดนสุขาวดี"

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะแนวประติมากรรม ตอนนี้มีนิทรรศการศิลปะแนวนี้กำลังจัดแสดง กับนิทรรศการที่ชื่อ "สู่แดนสุขาวดี" โดย มานพ สุวรรณปินฑะ

งานนิทรรศการประติมากรรม เป็นงานที่หาดูได้ยากในประเทศไทย เพราะศิลปินที่เป็นนักประติมากรทั้งในไทยและต่างประเทศ มีจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับศิลปินที่ทำงานศิลปะแขนงอื่น และหนึ่งในประติมากรของไทยที่มีผลงานน่าสนใจ ก็คือ มานพ สุวรรณปินฑะ ล่าสุด มานพ มีนิทรรศการครั้งใหม่เกิดขึ้นแล้ว ในชื่อ "สู่แดนสุขาวดี : Go to Sukhawadee" จัดแสดงที่หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล ถ.บรมราชชนนี โดยนิทรรศการ ครั้งนี้ นำเสนอผลงานประติมากรรมภายใต้แนวความคิดเกี่ยวกับกระแสวัตถุนิยม บริโภคนิยม และการบูชาเงินตราที่ครอบคลุมจิตสำนึกของประชากรเกือบทั้งโลก ความอยากได้อยากมีอันไม่สิ้นสุด นำมาซึ่งการกอบโกยแสวงหาผลประโยชน์ โดยมีเป้าประสงค์เดียวคือ การเพิ่มพูนทรัพย์สินเงินตราในครอบครองของตนอย่างไม่สนใจศีลธรรมความถูกผิด โดยผลงานประติมากรรมในนิทรรศการสู่แดนสุขาวดีครั้งนี้ ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินกับประติมากรรมที่มีกายวิภาคงดงาม แต่มาพร้อมแนวความคิดที่เข้มแข็งผสมผสานกับรูปทรงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการสร้างสรรค์
นิทรรศการ "สู่แดนสุขาวดี : Go to Sukhawadee" ของ มานพ สุวรรณปินฑะ จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ยาวไปจนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2557 ใครสนใจผลงานศิลปะที่เป็นงานประติมากรรมงดงามที่หาดูได้ยาก ก็สามารถเดินทางไปดูได้ที่ ARDEL Gallery of Modern Art หรือ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล

logoline