svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แฟน"Star Wars"ห้ามพลาด ญี่ปุ่นผลิตตู้เย็นเคลื่อนที่"R2-D2"

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในตัวละครที่แฟนๆ "Star Wars" รู้จักกันดี คือ "R2-D2" และสำหรับใครที่ชื่นและต้องการมี "R2-D2" เป็นของตัวเอง อีกไม่นาน มันจะกลายมาอยู่ในรูปแบบตู้เย็นเคลื่อนที่ ให้เราได้เป็นเจ้าของกัน

เว็บไซต์ mashable รายงานว่า บริษัท Aqua (บริษัทย่อยของ Haier) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกไอเดียสร้างตู้เย็นเคลื่อนที่ รุ่น R2-D2 โดยมีต้นแบบมาจาก R2-D2 หุ่นยนต์อัจฉริยะ คู่หูของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ในภาพยนต์ เรื่อง "Star Wars" ออกมาให้แฟนๆได้สะสมกัน 
นอกจากจะมีภาพลักษณ์ที่ดูดี จำลองหุ่น R2-D2 มาแบบคล้ายสุดๆแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นเสริม คือ การเดินมาเสิร์ฟเครื่องดื่มได้ถึงที่นั่ง เพียงสั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล ซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งการตู้เย็น R2-D2 ให้เดินมาเสิร์ฟเครื่องดื่มระหว่างดูรายการโปรดได้โดยไม่ต้องเดินไปหยิบ โดยพลาดช็อตสำคัญไป 
หากเปิดฝาหน้าออกมา จะเจอส่วนทำความเย็น ซึ่งสามารถเก็บกระป๋องขนาด 350 มิลลิลิตรได้ และที่มากไปกว่านั้น เมื่อเปิดฝาด้านบนออกมา จะพบเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก ที่สามารถฉายหนังออกมาจากเจ้าตู้เย็น R2-D2 ตัวนี้ คล้ายกับว่า สามารถสร้างโฮโลแกรมแบบในภาพยนตร์ได้
บริษัท Aqua ได้เปิดให้พรีออเดอร์ตู้เย็นจาก Star Wars เครื่องนี้ ในราคา 1,077,840 เยน หรือราว 314,000 บาท พร้อมจัดส่งถึงบ้านในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ หากใครเป็นแฟน Star Wars และชื่นชอบเจ้าหุ่น R2-D2 จนอยากเป็นเจ้าของ ไม่ควรพลาด!

Clip by AQUA Channel

logoline