svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดาบ 2 ทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย (จบ)

03 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังบริษัทกฤษดามหานคร รับเงินกู้จากธนาคารกรุงไทย มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง โดยผู้บริหารกฤษดามหานคร สั่งจ่ายแคชเชียร์เช็ค จำนวน 26 ล้านบาท เข้าชื่อบัญชีนายพานทองแท้ และยกเลิกในเวลาต่อมา แต่นี่ก็เป็นพิรุธหนึ่งที่ชวนค้นหา ไปติดตามในซีรีส์ ดาบ 2 ทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย ตอนจบ

จากการตรวจสอบเส้นทางเงินคดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร ของพนักงานสอบสวนร่วม ประกอบด้วยดีเอสไอ ปปง.อัยการ ก.ล.ต. และแบงก์ชาติ มีข้อมูลว่า วิชัย กฤษดาธานนท์ เจ้าของโครงการหมู่บ้านกฤษดามหานคร สั่งจ่ายแคชเชียร์เช็ค 26 ล้านบาท เข้าชื่อบัญชีนายพานทองแท้ โดยตรง แต่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ได้ยกเลิกแคชเชียร์เช็คดังกล่าว
คณะพนักงานสอบสวน ยังพบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนเงินจากกลุ่มกฤษดามหานคร ไปซื้อหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด โดยใส่ชื่อเจ้าของหุ้นเป็นพนักงานของบริษัทฮาวคัม ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีนายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นเจ้าของ กรณีนี้ พนักงานสอบสวน จะรอการเชื่อมข้อมูลจากคำพิพากษาศาลีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และน่าเชื่อว่า จะเกี่ยวพันกับคนอีกหลายคน และเมื่อมีความชัดเจนแล้วก็จะเรียกตัวผู้มีชื่อรับเงิน มาให้ปากคำว่ามีมูลหนี้ต่อกันจริงหรือไม่

logoline