svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชาวซิดนีย์ กางเต้นท์นอน รอซื้อ "ไอโฟนรุ่นใหม่"

26 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าสาวกของแอ๊ปเปิ้ลทั่วโลก ไล่ตั้งแต่ในนครซิดนีย์ ในออสเตรเลีย ที่เข้ามากางเต้นท์นอนรอเข้าแถวด้านหน้าร้านแอ๊ปเปิ้ลเป็นเวลานานหลายชั่วโมง รวมถึงในมหานครนิวยอร์ก ในสหรัฐ เพื่อรอซื้อ ไอโฟน 6เอส และ ไอโฟน 6 เอสพลัส ที่ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีรายนี้ วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.)


ผู้บริโภคจำนวนหนึ่งในนครซิดนีย์ ของออสตรเลีย ตัดสินใจที่จะมาเข้าแถวรอซื้อไอโฟนรุ่นล่าสุด ที่มีฟีเจอร์ใหม่ อย่างระบบสัมผัส 3ดี และกล้องที่พัฒนาให้ดีขึ้น กันแบบข้ามคืน โดยมีกลุ่มหนึ่งบอกว่า พวกเขามาเข้าแถวรอตั้งแต่เวลา 18.30 น ของวันพฤหัสบดี เป็นคนกลุ่มแรกที่มายืนเข้าแถว และเห็นว่า เป็นเรื่องคุ้มค่าสำหรับการรอคอยครั้งนี้ และบางรายถึงขั้นยอมกางเต้นท์เข้าแถวเฝ้ารอไอโฟนรุ่นใหม่เช่นกัน
ขณะที่บางคนยอมนั่งเครื่องบิน เดินทางถึง 13 ชั่วโมง จากนครเซาเปาโล ของบราซิล เพื่อมารอซื้อไอโฟนใหม่ที่นครลอสแองเจลิส เพราะเวลาที่นี่เร็วกว่าที่บ้านเกิด

ชาวซิดนีย์ กางเต้นท์นอน รอซื้อ "ไอโฟนรุ่นใหม่"


บรรดานักวิเคราะห์คาดว่า ในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย แอ๊ปเปิ้ลจะมียอดขายไอโฟนใหม่ทั้ง 2 รุ่น ราว 12-13 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากเมื่อครั้งที่วางจำหน่ายไอโฟน 6 เมื่อปีที่แล้ว ที่ขายได้ในสัปดาห์แรกมากกว่า 10 ล้านเครื่อง

logoline