svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สรรพากรแนะ ยื่นภาษีครึ่งปีหลัง

29 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสรรพากร ประกาศแจ้งเตือน บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ให้ยื่นแบบฯ ภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี หรือ ภ.ง.ด.51 ภายในวันที่ 31 ส.ค. 58

กรมสรรพากร ประกาศแจ้งเตือน บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ให้ยื่นแบบฯ ภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี หรือ ภ.ง.ด.51 ภายในวันที่ 31 ส.ค. 58 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่นแบบฯ ส่วนผู้ที่ยื่นแบบ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th จะได้รับสิทธิขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดง ออกไปจากเดิมอีก 8 วัน ไปสิ้นสุดในวันอังคารที่ 8 ก.ย.นี้
หากผู้เสียภาษี ยื่นแบบฯ ล่าช้ากว่ากำหนด ต้องเปรียบเทียบปรับ ไม่เกิน 1,000 บาท หากยื่นล่าช้าไม่เกิน 7 วัน แต่ถ้าพ้น 7 วัน ต้องระวางเทียบปรับ 2,000 บาท
ส่วนกรณีที่มีเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งรอบระยะเวลาบัญชี ที่ต้องชำระพร้อมกับแบบ ภ.ง.ด.51 ด้วย ต้องชำระเงิน ค่าล่าช้า ดังนี้ กรณี ชำระภายใน 2 วัน ให้เสียเงินเพิ่ม ร้อยละ 0.1 ของเงินภาษีที่ต้องเสีย กรณีชำระเกินกว่า 2 วันแต่ไม่เกิน 7 วัน ให้เสียเงินเพิ่ม ร้อยละ 0.5 ของเงินภาษีที่ต้องเสีย และ หากชำระช้าเกินกว่า 7 วัน ให้เสียเงินเพิ่ม ร้อยละ 1.5 ต่อเดือนหรือเศษของเดือนของเงินภาษี จนกว่าเงินเพิ่ม จะเต็มครบ ร้อยละ 20 ของเงินภาษี ที่ต้องเสียตามกฎหมาย
มีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติม ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ Call Center 1161

logoline