svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยคม ตั้ง "ไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์" นั่งประธานบริหาร

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ.ไทยคม ประกาศแต่งตั้ง ไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้

ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มอินทัช และ บิ๊กบอร์ดของ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) สมประสงค์ บุญยะชัย บอกว่า การประกาศแต่งตั้ง นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท แทน นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้

โดยในส่วนของนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ จะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อให้การสนับสนุนในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2558 เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ เห็นว่า นายไพบูลย์เป็นผู้เหมาะสมที่จะสืบทอดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนางศุภจี เพราะได้ร่วมงานกับบริษัทฯ มายาวนานถึงกว่า 23 ปี และดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคนิคในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่านายไพบูลย์ มีศักยภาพและความเหมาะสมในบทบาทผู้นำขององค์กร ซึ่งจะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าและความสำเร็จของบริษัทฯ ให้เกิดขึ้นต่อไปในอนาคต สำหรับกระแสข่าว ที่ว่า ที่ผ่านมาผลงานการบริหารของนางศุภจี ไม่เข้าตานั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านจะเห็นได้ว่า นางศุภจีได้ทุ่มเทการทำงาน สร้างผลงานให้แก่ไทยคมและกลุ่มอินทัชในหลายๆ ด้าน จนเป็นที่ยอมรับและยกย่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ด้าน นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ บอกว่า การส่งไม้ต่อให้นายไพบูลย์ ไม่น่ากังวล เพราะได้วางรากฐานต่างๆ ไว้หมดแล้ว อีกทั้ง ดาวเทียมไทยคมดวงที่ 8 ก็สร้างเสร็จเรียบร้อย รอยิงสัญญาณเพียงอย่างเดียว พร้อมทำการขายล่วงหน้าไปแล้วร้อยละ 13 ด้วย โดยหลังจากนี้ หากหมดวาระหน้าที่กับไทยคมในสิ้นปีนี้แล้ว ก็คงจะเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ต่อไป

logoline