svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมศุลฯจัดประมูลรถของกลาง 535 คัน

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมศุลฯจัดประมูลรถของกลาง 535 คัน พร้อมคืนรถถูกโจรกรรม 14 คัน ให้มาเลเซีย

กรมศุลกากร --- เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 58  นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นายจำเริญ โพธิยอด รองอธิการบดีกรมศุลกากร และนายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัทสหการประมูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงการจัดประมูลส่งมอบรถยนต์ของกลางโดยวิธีประมูลด้วยวาจา ครั้งที่ 2 ในรอบปีงบประมาณ 2558 รวมทั้งสิ้น 535 คัน
นายสมชัย กล่าวว่า การจัดขายทอดตลาดรถยนต์ของกลางในครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 2 ในรอบปีงบประมาณ 2558 โดยเปิดประมูลรถยนต์ จำนวน 397 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 138 คัน รวมทั้งสิ้นจำนวน 535 คัน ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมประมูลสามารถเข้าชมสภาพภายนอกรถยนต์ของกลาง ได้ในวันที่ 21-24  ส.ค. เวลา 09.00-18.00 น. สำหรับการเปิดประมูลในครั้งนี้ทางกรมศุลกากรจะเน้นในเรื่องของความโปร่งใส และหวังว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากรถยังอยู่ในสภาพที่ดี และมีหลากหลายยี่ห้อ
นายสมชัย กล่าวอีกว่า สำหรับรถยนต์ที่มีการเปิดประมูลสูงสุด ได้แก่ ลำดับที่ 167 ยี่ห้อ ปอร์เช่ รุ่น 911 เปิดประมูลด้วยราคา 11.84 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ที่มีราคาการเปิดประมูลสูงที่สุด ได้แก่ ลำดับที่ 185 ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว รุ่น อาร์ 1600 จีที ปิดประมูลด้วยราคา 827,000 บาท ส่วนรถยนต์ที่มีการเปิดประมูลด้วยราคาต่ำสุด ได้แก่ ลำดับที่ 47 ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น ซีแอล600 ลำดับที่ 122 ยี่ห้อ เดมเลอร์ รุ่น ซาลูน และลำดับที่ 124 ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น อินเทกร้า เปิดประมูลด้วยราคา 10,000 บาท
ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. นายสมชัย ทำการส่งมอบรถยนต์ของกลางที่ถูกโจรกรรมจากประเทศมาเลเซียคืนให้กับ นาซีร่า ฮุสเซน (Her Excellencies Dato' Nazirah Hussain) เอกอัคราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทยจำนวน 14 คัน ก่อนกล่าวว่า ในวันนี้(25 ส.ค.)ทางกรมศุลกากรมีการส่งคืนรถที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศมาเลเซียให้กับทางสถานฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมศุลกากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจมาเลเซีย ในการหยุดยั้งขบวนการลักลอบนำเข้ารถยนต์ถูกโจรกรรมจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย สามารถขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าวได้เป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีรถยนต์ที่ถูกจับกุมและอยู่ในข่ายต้องส่งคืนประเทศมาเลเซีย จำนวนทั้งสิ้น 56 คัน ทั้งนี้มีรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมยื่นคำร้องผ่านทางสถานฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และจัดทำเอกสารถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบปฏิบัติการยื่นคำร้องขอคืนรถยนต์เรียบร้อยทั้งสิ้น จำนวน 14 คัน 
สำหรับรถทั้ง 14 คันที่ถูกโจรกรรมส่งคืนให้กับประเทศมาเลเซียได้แก่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แคมรี่ สีเทา จำนวน 2 คัน ,ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แฮริเออร์ สีเทา จำนวน 2 คัน ,ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แฮริเออร์ สีขาว จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วิช สีขาว จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อัลติส สีน้ำตาล จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น เซลิก้า สีขาว จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีเทาดำ จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว รุ่น 525 ไอ สีดำ จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อ เกีย รุ่น นาซ่า สีดำ จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อเปอโรดัว รุ่น เคมบาร์ สีน้ำตาล จำนวน 1 คัน ,ยี่ห้อ เปอโรดัว รุ่น คานซิล สีขาว จำนวน 1 คัน และยี่ห้อเลกซัส รุ่น ไอเอส 250 สีขาว จำนวน 1 คัน ก่อนส่งมอบให้สถานเอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย นำไปส่งคืนแก่เจ้าของรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมต่อไป
"เป้าหมายของเราก็คือความเท่าเทียมกันทางเพศ สิทธิในการเปลือยอกที่สมควรบังคับใช้ได้ทั่วโลก" ราเชล เจสซี สาวนักแสดงซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มผู้ประท้วงในเขตมหานครนิวยอร์ก และโฆษกประจำงานโก ท็อปเลส กล่าว
ผู้ประท้วงบางรายก็มาแบบใจเด็ดสุดๆ อย่างเช่นสตรีท่านนึงในวอชิงตัน ที่เล่นยืนโป๊อยู่หน้าทำเนียบขาว แล้วโพสต์ท่าถ่ายภาพเหมือนรูปปั้นเทพีเสรีภาพ เพื่อให้รู้ว่า นี่แหละ สิทธิเสรีภาพของสตรี
"มันคือการปลดปล่อยและให้สิทธิอำนาจแก่สตรีที่พวกเธอจะได้เอาร่างกายตัวเองออกมาจากความอดกลั้น ทั้งปลดปล่อยทางกายและทางใจ" ราเชล เจสซี่ โฆษกหญิงนำกล่าวว่า GoTopless บนถนนแมนฮัตตัน

logoline