svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

07 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกวันนี้คนเราใช้ชีวิตแบบสมาร์ท ๆ กันแทบจะทุกสิ่งอย่าง ทั้งสมาร์ทโฟน (Smartphone) สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) สมาร์ทโฮม (Smart Home) และสมาร์ททีวี (Smart TV)

ปัจจุบันมีครัวเรือนที่มีสมาร์ททีวี 1.6 ครัวเรือนทั่วโลกแต่ส่วนใหญ่กลับใช้สมาร์ททีวีในรูปแบบเดิม ทั้งนี้เป็นเพราะ 53% ของผู้ซื้อไม่คุ้นเคยว่าพวกเขาสามารถทำอะไรกับ
สมาร์ททีวีได้บ้าง

ในขณะที่อีก75% มีความรู้สึกว่าสมาร์ททีวีเป็นอะไรที่สมาร์ทจนเกินไป จึงอาจะกล่าวได้ว่าที่ผ่านมาสมาร์ททีวีนั้น สมาร์ท (Smart) แต่ไม่เป็นมิตรต่อการใช้งาน (UserFriendly)

แต่ปัจจุบันเมื่อมี LG Smart TV ที่มาพร้อมแนวคิด MAKE TV SIMPLE AGAIN จึงทำให้การใช้สมาร์ททีวีเป็นเรื่องง่าย ๆ LG Smart TV ถูกออกแบบมาเพื่อขจัดความยุ่งยากของการใช้งานสมาร์ททีวีทิ้งไปด้วยการนำเทคโนโลยี webOS มาใช้เป็นระบบปฏิบัติการ ทำให้ LG Smart TV ฉลาดแต่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

เริ่มต้นความง่ายตั้งแต่การติดตั้งLG Smart TV ใช้เวลาในการติดตั้งไม่เกิน 5นาที เริ่มจากเสียบปลั๊ก จากนั้นเจ้า BeanBird นกถั่วผู้น่ารักแห่ง LG Smart TV จะปรากฎกายพร้อมให้ความช่วยช่วยเหลือแก่ผู้ใช้ที่เป็นมือใหม่ให้สามารถเข้าใจขั้นตอนต่าง ๆได้อย่างง่ายดาย ด้วยความช่วยเหลือของเจ้า BeanBird ที่นำเสนอวิธีการติดตั้งด้วยภาพแอนิเมชั่นที่ช่วยให้เข้าใจขั้นตอนการทำงานได้ไม่ยุ่งยากเพียงแค่ขยับ Magic Remote หรือคลิก OK ตามคำแนะนำแต่ละขั้นตอนทำให้ผู้ใช้งานติดตั้ง LG Smart TV เสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็ว ภายใน5นาที

หลังติดตั้งเสร็จผู้ใช้งานก็สามารถเพลิดเพลินกับ LG Smart TV ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส ด้วย Magic Remote ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งาน LG Smart TV ให้เป็นเรื่องง่าย Magic Remote มีปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่มเท่านั้น

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

การควบคุม Magic Remote นั้นง่ายเหมือนการควมคุมเม้าส์ของคอมพิวเตอร์ ด้วยการทำงานของ webOS คู่กับการทำงานของ Magic Remote จะทำให้ผู้ใช้งานควบคุมและสั่งงาน LG Smart TV ได้ง่ายดายโดยเฉพาะการสลับหน้าจอของ Content ที่กำลังชมอยู่บน LG Smart TV เพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Home จากนั้นทีวีจะแสดง Launcher หรือแถบเมนูหลักด้านล่างของจอภาพโดยที่แถบของเมนูถูกทำให้เล็กลงเพื่อที่จะไม่ให้บังหน้าจอหลักจากนั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะเลื่อน Magic Remote ไปยังหน้าจอต่าง ๆ ได้เพียงเคลื่อนไหวนิ้วเพียงเล็กน้อย ทำช่วยให้เข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายดายสามารถเปลี่ยนจากรายการช่องดิจิทัลทีวีเพื่อรับชมสมาร์ทคอนเทนต์จากอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ โดยไม่ต้องย้อนกลับไปยังหน้าหลัก

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

นอกจากนี้ webOS ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเรียงการวางคอนเทนต์ให้เป็นระเบียบไม่ว่า Content จากแหล่งไหน ทั้ง Content จากฟรีทีวี (ไม่ว่าจะในระบบทีวีอะนาล็อกหรือระบบทีวีดิจิทัล) Content จาก YouTube หรือแม้กกระทั่ง Content จาก SocialNetwork ต่างๆ และไม่ว่า Content ในรูปแบบใด ทั้ง Streaming หรือ Video on Demand คุณก็สามารถเลือกและเรียกชมได้เพียงปลายนิ้วด้วย Magic Remote ซึ่งรูปแบบการจัดวางที่เรียบง่ายของ LG Smart TV ทำให้การสลับหน้าจอเป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LIVE MENU ที่จะช่วยให้คุณค้นหาข้อมูล รายการแนะนำ และตัวเลือกช่องรายการต่าง ๆเข้าถึงง่ายเพียงแค่คลิก โดยผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้ Live Menuไปพร้อม ๆ กับการรับชมทีวีอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะต่อ LG Smart TV เข้ากับสาย LAN หรือต่อ WiFi ก็ได้นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะต่อ LG Smart TV เข้ากับอุปกรณ์อื่น ๆ จากภายนอกได้เพียงง่าย ๆ ผ่านพอร์ต HDMI โดยที่ความฉลาดของ webOS ทำให้ LG Smart TV รับรู้ได้เมื่อมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นเข้ากับทีวีและแสดงตัวเลือกสำหรับการใช้งานอุปกรณ์นั้น ๆ webOS ยังช่วยจดจำอุปกรณ์ที่เคยใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไป

webOS และ Magic Remote ความง่ายของความฉลาดล้ำ ๆ ของ LG Smart TV

คุณยังสามารถค้นหาแอพพลิเคชั่นสาระบันเทิงผ่าน LG Content Store โดยจัดหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกสบายในการเลือกรับชมทั้งพรีเมี่ยมคอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น เกม และคอนเทนต์ 3 มิติ

ด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ webOS ที่มาพร้อมกับการควบคุมง่าย ๆ ด้วย Magic Remote ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับสมาร์ททีวีของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งความบันเทิงและโลกออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

อ่านเพิ่มเติม : http://www.lg.com/th/tv/all-tv;http://www.lg.com/th/smart-tv

logoline