svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เตรียมขยับราคา"ปลาทู" หากประมงประท้วงยืดเยื้อ

02 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ราคาปลาทูอาหารทะเลยอดนิยมที่ตลาดสดอ.เมืองพิษณุโลกยังคงทรงตัว ต้นทุนเพิ่มมาเป็นเดือนแล้ว เตรียมขยับหากประมงประท้วงยืดเยื้อ

วันที่ 2 กรกฏาคม 58 ที่ตลาดเทศบาล 1 ตลาดใต้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวลงสำรวจราคาปลาทูอาหารทะเลยอดนิยมต่อสถานการณ์การประท้วงของเรือประมง โดยวันนี้พบว่า แม่ค้าปลาทูเจ้าประจำหลายร้านยังคงขายปลาทูนึ่ง ปลาทูทอดตามปกติ ในราคาที่เท่าเดิมตามปกติ อาทิ ปลาทูนึ่งตัวใหญ่ ขายตัวละ 40 บาท หรือ เข่งละ 80 บาท ( 2 ตัว ) ปลาทูตัวเล็ก ขายเข่งละ 25 บาท ( 3-5 ตัว ) และมีลูกค้ามาอุดหนุนเช่นเดิม
นายจรูญ ชูกลิ่น พ่อค้าขายปลาทูนึ่งปลาทูทอดที่ตลาดใต้ เปิดเผยว่า ราคาปลาทูได้ขยับเพิ่มมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว เป็นฤดูกาลปกติ จากเดิมปลาทูสดไซด์ใหญ่ เป็นปลาที่มาจากประเทศอินเดีย โอมาน ที่ตนรับจากห้องเย็นได้ปรับราคาขึ้นจาก 10 กิโลกรัม ในราคา 850 บาท เป็น 1,200 บาท ปลาทูสดขนาดเล็ก 10 กิโลกรัม จากเดิมราคา 350 บาท ได้ปรับเพิ่มมาเป็น 470 บาท
แต่ร้านของตนก็ยังคงขายปลาทูนึ่งและปลาทูทอดในราคาเดิม โดยปลาทูนึ่ง ปลาทูทอดไซส์ใหญ่ ขายตัวละ 40 บาท ปลาทูขนาดเล็กขาย 3-4 ตัว 25 บาท และจากสถานการณ์การประท้วงของเรือประมงขณะนี้ หากยังคงยืดเยื้อ ส่งผลกับราคาจำหน่ายปลาทูแน่นอน และอาจจะขอลูกค้าปรับราคาขึ้นเล็กน้อยตัวละ 3-5 บาท

เตรียมขยับราคา"ปลาทู" หากประมงประท้วงยืดเยื้อ

logoline