svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสร.จี้เอกชน ให้ลูกจ้างหยุดงาน 4 พ.ค.โดยไม่ถือเป็นวันลา

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสร.ออกประกาศขอความร่วมมือสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุดงานเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 4 พ.ค.นี้โดยไม่ถือเป็นวันลาเพื่อร่วมกิจกรรมวันฉัตรมงคล พร้อมช่วยรณรงค์เมาไม่ขับ

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) กระทรวงแรงงาน นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ กล่าวว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ออกประกาศขอความร่วมมือสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุดงานเป็นกรณีพิเศษไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2558  
โดยให้นายจ้างพิจารณาจัดให้วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2558 เป็นวันหยุดงานเพิ่มเป็นกรณีพิเศษให้แก่ลูกจ้าง เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมในช่วงวันฉัตรมงคลโดยไม่ถือเป็นวันลา  
รวมทั้งให้นายจ้างรณรงค์ส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ลูกจ้างใช้ความระมัดระวังในการเดินทางขับขี่ยานพาหนะเคารพกฎจราจร ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะเดินทางและให้วางแผนการเดินทางไปกลับเพื่อความปลอดภัย 
ทั้งนี้การออกประกาศดังกล่าวเพื่อตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 กำหนดให้วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2558  เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมในช่วงวันฉัตรมงคลโดยมีวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 1-4 พฤษภาคม 2558 

logoline