svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช.ปฏิรูปกฎหมาย "Digital Economy"

01 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ สำนักงานติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการกระจายเสียงและด้านกิจการโทรทัศน์ หรือ กตป.จัดเสวนารับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสีย ต่อการติดตามผลการดำเนินงานของ กสทช.

การจัดงานเสวนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับการบริหารของ กสทช. ในวันนี้ จะมีส่วนช่วยผลักดันการปฎิรูปกฎหมายของไทยก้าวไกลไปสู่ยุค "Digital Economy"
กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สุภิญญา กลางณรงค์ บอกว่า การจัดเสวนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย ในการติดตามผลการดำเนินงานและการบริหารของ กสทช. เรื่อง โทรทัศน์ยุคดิจิทัล กลไกหลักการยกระดับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ในวันนี้ ถือเป็นการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันต่อการพัฒนา กิจการกระจายเสียง โทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม ว่าจะสามารถพัฒนา ต่อยอด ให้ก้าวหน้าในด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นได้อย่างไร หลังจากการมีช่องทางสื่อสานที่หลากหลายมากขึ้น โดยประเด็นสำคัญหลักอย่างหนึ่งของ กสทช. ก็จะต้องดูในเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค และการขยายโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อทีวี วิทยุ ให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครอบคลุม สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล และยังสามารถดึงให้ต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุน ต่อเนื่องไปถึงการกระตุ้นผ่านสื่อให้เกิดการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นได้ ทั้งนี้เอง ภาครัฐ ถือเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ในการดูแลกำหนดทิศทางต่างๆ ให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งประเด็นทางการเมืองและกฎหมายที่เข้ามาใช้บริหารประเทศในช่วงที่ผ่านมา อย่าง เรื่องของกฎอัยการศึกนั้น ก็มีผลต่อการลงทุนและความเชื่อมั่นจากต่างชาติ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ว่าจะผลักดันทิศทางเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปตามเป้าหมายได้อย่างไร ด้วยการทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น รวมทั้ง การสร้างบรรยากาศภายในประเทศให้ผ่อนคลายกระตุ้นการลงทุน พร้อมกับเปิดเสรีให้สื่อและประชาชน สามารถแสดงความเห็นต่างๆ ผ่านการสื่อสารในช่องทางที่หลากหลายได้แทนการปิดกั้น ก็จะทำให้ก้าวไปสู่ยุค digital economy ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

logoline