svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสทช.หวั่นลงทะเบียน ซิมการ์ดพรีเพดไม่ทัน

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กสทช.กุมขมับ ยอดละทะเบียนซิมเติมเงินแค่ 5 ล้าน หวั่นคนไทย 85 ล้านเบอร์ ลงทะเบียนไม่ทัน 31 ก.ค.จับมือมหาดไทย-กรมการปกครอง เปิดจุดรับลงทะเบียนซิมการ์ด ที่ อบต.

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคนนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติเห็นชอบการลงทะเบียนซิมการ์ดในระบบพรีเพด(ระบบเติมเงิน) ในเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 1 ส.ค.นี้พร้อมทั้งกำหนดให้เรื่องดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ ล่าสุด จากข้อมูลเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่า จากเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเติมเงินที่มีอยู่ทั้งสิ้นราว 90 ล้านเลขหมาย มียอดผู้ลงทะเบียนซิมการ์ดไปแล้วทั้งสิ้นเพียง 4,986,034 ล้านเลขหมาย 
นายฐากร กล่าวว่า การลงทะเบียนซิมการ์ด มีขึ้นเพื่อเป็นการยืนยันตัวบุคคล เพื่อความมั่นคงปลอดภัย ในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยหากผู้ใช้บริการไม่สามารถดำเนินการได้ทันก่อนวันที่ 1 ส.ค.จะโดนระงับการใช้บริการ ในการโทรออก และการใช้งานบริการข้อมูล(ดาต้า) ในการเชื่อมต่อบริการอินเทอร์เน็ต
ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา กสทช.ได้หารือร่วมตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง เพื่อขอให้กรมการปกครอง ช่วยดำเนินการประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) เพื่อให้ที่ทำการ อบต. ที่มีอยู่ราว 7,000 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งจุดรับลงทะเบียนซิม รวมทั้งยังของให้ อบต. ช่วยประสานผ่านไปยังผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปทำความเข้าใจและชักชวนประชาชนในพื้นที่นั้นมาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีดังกล่าว ยังช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ด้วยเช่นกัน

logoline